Sữa Gercumax Gold Quảng cáo không đúng công dụng, chất lượng cấp phép

Sản phẩm sữa Gercumax Gold (Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế AMM Germany) đang được quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, không đúng với công dụng, chất lượng...

Mặc dù thực phẩm (trong đó có thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt) không phải là thuốc và quy định cấm quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm là thuốc đã có, tuy nhiên, thời gian gần đây, sản phẩm Gercumax Gold lại đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm với thuốc.

Sản phẩm Gercumax Gold do Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế AMM Germany (địa chỉ tại số 2 Ngách 90/1/42, Tổ 9, Đường Khuyến Lương, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) phân phối. Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Phạm Văn Mạnh.

Gercumax_Gold800_2.png Sản phẩm Gercumax Gold đang được quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật.

Theo thông tin trên nhãn sản phẩm, Gercumax Gold chỉ có công dụng “ngừa loãng xương, giúp xương chắc khoẻ, tăng cường miễn dịch, giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá”. Tuy nhiên, thời gian qua, sản phẩm này được quảng cáo với nhiều công dụng “thổi phồng”, không đúng bản chất công dụng, chất lượng sản phẩm này.

Cụ thể, trên trang Facebook “Gercumax Gold-sữa hạt xương khớp”, sản phẩm Gercumax Gold được quảng cáo là “sữa hạt xương khớp chuyên biệt cho cô bác đau xương khớp được săn đón hàng đầu. Bổ sung dinh dưỡng và giải quyết tình trạng: Đau lưng, đau vai gáy, tê bì chân tay do thoái hoá cột sống, tê lan dọc xuống chân. Viêm sưng đau khớp gối tay chân, vận động đi lại khó khăn.Thoát vị đĩa đệm, cứng khớp đứng lên ngồi xuống, xoay người khó khăn”.

Trang này còn quảng cáo sản phẩm sữa Gercumax Gold có khả năng tái tạo sụn khớp, ngăn ngừa thoái hóa, tăng khả năng bôi trơn dịch khớp, giúp giảm đau xương khớp”. Tuy nhiên, đây là thông tin sai sự thật, bởi Gercumax Gold chỉ là thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, không phải sản phẩm thuốc. Do đó, không thể “giải quyết” các vấn đề như viêm khớp, đau khớp, giảm đau xương khớp như quảng cáo.

Gercumax%20Gold-1.png

Gercumax Gold được quảng cáo có khả năng giải quyết viêm sưng đau khớp gối, thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, đây là những thông tin sai sự thật.

Một trang Facebook khác mang tên “AMM Pharma” còn khẳng định” việc sử dụng thêm 2 ly Gercumax Gold - sữa hạt xương khớp mỗi ngày sẽ cung cấp lượng canxi cần thiết, giúp cải thiện tình trạng đau nhức và hỗ trợ phục hồi sụn khớp. Đồng thời, ngăn chặn các biến chứng liên quan tới xương khớp”.

Tuy nhiên, trên thực tế, Gercumax Gold không có công dụng “ngăn chặn biến chứng liên quan tới xương khớp” quảng cáo.

Gercumax%20Gold-6.png

Sản phẩm Gercumax Gold liệu có ngăn được biến chứng như quảng cáo?

Đây chỉ là hai trong số nhiều trang mạng xã hội quảng cáo thái quá về công dụng, chất lượng sản phẩm Gercumax Gold.

Việc quảng cáo với các cụm từ như “giảm đau xương khớp, ngăn chặn biến chứng xương khớp, giải quyết đau lưng, đau vai gáy, tê bì chân tay…” dễ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm rằng Gercumax Gold là một sản phẩm thuốc.

Gercumax%20Gold-4.png

Một trong những nội dung quảng cáo "thổi phồng" chất lượng sản phẩm Gercumax Gold

Trong khi đó, theo Mục b, Khoản 3 và Điều 3, Khoản 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012 thì các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: b) Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.