Sắp diễn ra lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Sáng 26/11, Sở Du lịch Hà Nội họp báo về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022. Đây là hoạt động kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách đến với Thủ đô.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra trong 3 ngày (2/12 - 4/12) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ.

Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 tối 2/12 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh...

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022
Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022.

Đặc biệt phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình. Hoạt động này nhằm chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng, đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc tượng trưng, cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử).

Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội có sự tham gia của của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức và gia đình với nhiều thế hệ sẽ là hoạt động quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội sẽ trao 10.000 suất quà trong chiến dịch “Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền áo dài với sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ: Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và trường Đại học Hòa Bình nằm trong chuỗi sự kiện được dự đoán thu hút sự quan tâm của các sinh viên - nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Lễ hội Áo dài du lịch năm 2022 nhằm mục tiêu kích cầu du lịch của Thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời bảo tồn và phát triển, khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Thông qua sự kiện, ngành du lịch Hà Nội tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài” - bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh.