Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có gì đặc biệt

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 dự kiến sẽ được khai mạc đúng vào dịp lễ kỷ niệm 48 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột 10/3/2023 với với hàng loạt hoạt động dự kiến sẽ đem lại ấn tượng tốt cho du khách trong và ngoài nước.

Theo Ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, tối 10/3/2023, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ chính thức khai mạc tại TP Buôn Ma Thuột- trung tâm tỉnh lỵ Đắk Lắk.

Lễ hội Cà phê
Hoa hậu H'Hen Niê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7. Ảnh: Duy Hậu.

Trong dịp này, các địa phương của tỉnh Đắk Lắk cũng sẽ tổ chức một số hoạt động hưởng ứng. Riêng tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra 18 hoạt động chính thức. Các hoạt động chủ yếu hướng về lĩnh vực cà phê.

Trong đó, đáng chú ý có các hoạt động như "Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê”, "Hội thảo phát triển cà phê với chủ đề “Phát triển cà phê Việt Nam chất lượng cao”; "Hội nghị kết nối giao thương quốc tế", "Hội thi nhà nông đua tài”, "Cuộc thi pha chế cà phê"…

7d804a3c5de58f814c8caa93b58fdda9.jpg?rt=20221117093738
Lễ hội đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7. Ảnh: Duy Hậu.

Tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, cũng sẽ diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật với hai chủ đề liên quan đến cà phê đó là “Văn hóa cà phê Việt Nam” và “Lịch sử cà phê thế giới”.

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ cũng sẽ được tổ chức trong thời gian của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Trong đó đáng chú ý là Lễ hội ánh sáng dự kiến sẽ diễn ra vào tối 10/3 hứa hẹn mang đến dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân và du khách.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức lần đầu vào năm 2005 sau đó tiếp tục được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên năm 2021, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã không được tổ chức đúng định kỳ.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là một lễ hội lớn ở Tây Nguyên được Thủ tướng Chính phủ công nhận mang tầm vóc lễ hội cấp Quốc gia. Lễ hội có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh cây cà phê đồng thời quảng bá hình ảnh của địa phương đến với du khách trong nước và quốc tế.