Rủ Nhau Ngắm Tam Giác Mạch Ở Suối Thầu Hà Giang

Thời điểm này, tại thôn Suôi Thầu, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, hoa tam giác mạch đang chớm nở, thu hút du khách tìm đến khám phá.

Mỗi mùa, Suôi Thầu đều mang một vẻ đẹp riêng, nhưng cuối Hạ đầu Thu là thời điểm được nhiều du khách ghé thăm hơn cả. Đây là thời điểm hoa tam giác mạch bung sắc khiến nhiều du khách mê đắm

2423-ru-nhau-ngam-tam-giac-mach-o-suoi-thau-ha-giang-1_66c1a0cfee582.jpg
Nguồn: Hoàng Dưỡng. Báo Quảng Ninh

Hoa tam giác mạch ở suối Thầu

Hiện tại, nhiều vườn hoa tam giác mạch ở Suối Thầu đã bắt đầu bung nở, thu hút du khách đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp.

2424-ru-nhau-ngam-tam-giac-mach-o-suoi-thau-ha-giang-2_66c1a0f09e881.jpg tam giác mạch
Nguồn: Hoàng Dưỡng. Báo Quảng Ninh

Thôn Suôi Thầu nằm cách trung tâm thị trấn Cốc Pài khoảng 5 km, toàn thôn có 57 hộ sinh sống, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Suôi Thầu được biết đến là thảo nguyên đẹp bậc nhất Việt Nam, có diện tích hơn 90 ha, nằm ở độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển, vì vậy đứng ở vị trí này có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Cốc Pài.

Không những làm say đắm với vẻ đẹp hoang sơ, thảo nguyên Suôi Thầu còn làm nao lòng bởi những loài hoa hoang dã. Đặc biệt, trong thời điểm này, Suôi Thầu đang được phủ sắc hồng thuần khiết của loài hoa được mệnh danh “hoa của đá” Tam giác mạch. Anh Sùng Văn Sin, Trưởng thôn Suôi Thầu, cho biết: “Khi nhắc đến hoa Tam giác mạch, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Cao nguyên đá Đồng Văn nhiều hơn".

Tuy nhiên, ở Xín Mần, cây Tam giác mạch đã được người dân trồng từ bao đời nay. Trước đây, khi cuộc sống còn khó khăn, người dân trồng Tam giác mạch để làm bánh phục vụ cho đời sống hàng ngày. Đến nay, Tam giác mạch như gắn liền với đời sống của từng người dân nơi đây. Cứ đến hẹn lại lên, vào dịp tháng 11 hàng năm, loài hoa nhỏ bé nhưng có sức sống mãnh liệt lại vươn mình khoe sắc rực rỡ cả một vùng trên bản Mông Suôi Thầu.

Kinh nghiệm đến suối Thầu ngắm tam giác mạch

Lái xe từ Hà Nội đến Suôi Thầu mất khoảng 6 tiếng, quãng đường 320km. Du khách có thể di chuyển bằng xe khách giường nằm từ Hà Nội đến thị trấn Bắc Hà (Lào Cai) sau đó thuê xe máy di chuyển tới Xín Mần ngắm tam giác mạch. Hiện, chi phí vào vườn tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu là 20.000 đồng

2425-ru-nhau-ngam-tam-giac-mach-o-suoi-thau-ha-giang-3_66c1a110427aa.jpg
Nguồn: Sài Gòn tiếp thị

Đoạn đường từ Bắc Hà lên Xín Mần khoảng 40km, đường hơi bé và dốc, nhiều đoạn ngoằn nghoèo, quanh co. Du khách nên theo dõi bản đồ kĩ. Săn bình minh nên là lúc 5h30 sáng, mây tràn về thung lũng, ôm trọn những đồi núi trập trùng. Thời điểm tháng 11, du khách dễ dàng bắt gặp biển mây. Biển mây thường xuất hiện từ 5h sáng và dần biến mất sau 2-3 tiếng

Anh Dưỡng- nhiếp ảnh gia đã dành trọn 1 ngày 1 đêm ở Suôi Thầu để săn khoảnh khắc hoàng hôn, bình minh và chụp ảnh dải ngân hà (Milky Way).

Du khách lưu ý, Suôi Thầu là thảo nguyên hoang sơ nên chưa có nhiều dịch vụ, tiện ích. Hiện tại ở khu vực này không có nhà nghỉ nên khách du lịch chỉ có thể nghỉ tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần - Hà Giang), huyện Bắc Hà (Lào Cai) hoặc cũng có thể nghỉ tại Bản Phùng (Hoàng Su Phì - Hà Giang)

 

Nguồn Tổng hợp