Bộ sách này không chỉ giúp các giáo viên hiểu rõ về những khái niệm cơ bản của STEM/STEAM mà còn cung cấp các hướng dẫn thực tiễn để triển khai mô hình này trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.
Sách không chỉ là một tài liệu nghiên cứu, mà còn là một hướng dẫn thực hành chi tiết với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, giúp các giáo viên có thể tự học và triển khai các hoạt động STEAM trong lớp học mầm non.
Tập 1 của bộ sách sẽ giúp độc giả tìm hiểu những khái niệm cơ bản liên quan đến giáo dục STEM/ STEAM: Những tác động tích cực của giáo dục STEM/ STEAM với trẻ mầm non; Hiện trạng giáo dục STEM/ STEAM trên thế giới và ở Việt Nam; Cách phát triển chương trình giáo dục mầm non từ chương trình khung của Bộ GD&ĐT (những quan điểm và nguyên tắc thiết kế chương trình giáo dục tích hợp tiếp cận STEM/ STEAM cho trẻ mầm non tại Việt Nam, các quy trình cơ bản triển khai hoạt động giáo dục tích hợp tiếp cận STEM/ STEAM, hướng dẫn cách thức thiết kế và triển khai thực tế, những điểm cần lưu ý khi bắt đầu triển khai giáo dục STEAM, làm thế nào để đưa yếu tố “Việt Nam” vào chương trình giáo dục STEAM)...
Cuốn sách Giáo dục STEAM - Từ lý thuyết đến thực hành tập 1.
Với sự hướng dẫn chi tiết từ lý thuyết đến thực hành, cuốn sách không chỉ trang bị cho giáo viên kiến thức về giáo dục STEM/STEAM mà còn giúp họ phát triển những kỹ năng cần thiết để tích hợp mô hình này vào chương trình giáo dục mầm non tại Việt Nam.
Đây chắc chắn là một tài liệu không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, mở ra cánh cửa mới cho trẻ em Việt Nam tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại, toàn diện và đầy hứng khởi./.