Người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng Kẹo giảm cân Bứa Sbody Slim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bứa Sbody Slim do Công ty TNNH dược phẩm quốc tế Healthy Care (địa chỉ: số 126, tổ 39, khu phố 3, Phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai) phân phối quảng cáo công dụng giảm cân là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng?

Theo thông tin trên VietQ.vn, sản phẩm TPBVSK Bứa Sbody Slim quảng cáo sai công dụng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

kẹo giảm cân
Ảnh chụp màn hình bài viết trên ViẹtQ.

Cụ thể, tại trang https://keobuasbodyslim.com/ đã thay đổi tên TPBVSK Bứa Sbody Slim thành “Kẹo Bứa giảm cân”.

Theo quảng cáo, Kẹo Bứa giảm cân Sbody Slim có thành phần 100% nguyên liệu thuần tự nhiên như quả bứa, kim ngân hoa, nghệ, táo xanh,... có công dụng giảm từ 2-5kg/sau 1 hộp/10 ngày sử dụng mà không gây mệt mỏi hay tác dụng phụ.

Sản phẩm này còn được “nổ” sẽ không tăng cân sau khi ngưng dùng, giảm cân nhanh chóng; làm sạch, giải độc và tăng sự trao đổi chất; giúp ngăn hấp thụ chất béo từ thức ăn mà không gây hại cho cơ thể; giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể; phục hồi làn da sáng khỏe mạnh...

z3910585575077_650af2a8cc47b588658ff20a6babf9a3.jpg Kẹo giảm cân Bứa Sbody Slim quảng cáo sai, người tiêu dùng không nên sử dụng?

Để người tiêu dùng tin vào hiệu quả của sản phẩm, tại trang website trên còn đăng tải video giới thiệu khách hàng dùng Kẹo Bứa giảm cân Sbody Slim đạt hiệu quả. Trong video khách hàng (chưa được kiểm chứng) cho rằng, loại kẹo này có thành phần nhập khẩu, sản xuất dựa trên công nghệ máy móc của Hàn Quốc. Chỉ sau 1 tháng sử dụng, người này không chỉ giảm được 3kg mỡ dư thừa mà còn giảm 15cm vòng bụng, không cần tập luyện hay ăn kiêng... cuối video khuyên mọi người chi tiền mua sản phẩm trải nghiệm với slogan “bán mỡ liền tay, rinh ngay dáng đẹp” cùng kẹo bứa.

Ngoài ra, tổ chức kinh doanh còn đăng tải, sử dụng hình ảnh nhiều y, dược sỹ mặc áo Blouse, tay cầm Bứa Sbody Slim để quảng cáo nhằm tăng uy tín, “dụ” khách hàng chi tiền mua sản phẩm.

Những quảng cáo trên như liều thuốc đánh trúng tâm lý số đông người đang tìm phương pháp giảm cân. Chính những quảng cáo này khiến nhiều người nhầm tưởng sử dụng Bứa Sbody Slim sẽ giảm được số kg như mong muốn.

Nhưng liệu sản phẩm này có “thần thánh” như quảng cáo không, chất lượng sản phẩm có đảm bảo không và cơ quan nào cấp phép cho sản phẩm này... là những câu hỏi khiến độc giả quan tâm.

z3910585585976_bcf9da0b9f16c980c8bc78d5c340db02.jpg Người tiêu dùng không nên tin vào những quảng cáo có cánh mà chi tiền mua Kẹo Bứa giảm cân sử dụng?

Theo VietQ, Công ty TNNH dược phẩm quốc tế Healthy Care có mã số thuế 3603824563, do bà Phạm Thị Hiền làm đại diện pháp luật, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 16/09/2021.

Ngoài ra, TPBVSK Bứa Sbody Slim không được Cục ATTP cấp phép công dụng giảm cân như những quảng cáo nêu trên.