Ngày vía Thần Tài 2024 nên mua gì cả năm may mắn?

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) là một trong những truyền thống, tục lệ thân quen của người Việt Nam. Vậy thì vào ngày này, bạn nên mua gì để đảm bảo một năm mới tràn đầy tài lộc và thành công?
ngay-via-than-tai-2024-nen-mua-gi-ca-nam-may-man.jpg?rt=20240216122958
Theo truyền thống, người dân thường đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài. Ảnh: Nguyễn Đăng

Mua vàng

Việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài đã gần như trở thành phong tục không thể thiếu bởi vàng chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Trên hết người ta còn cho rằng khi mùa vàng và cất trữ vàng vào két sắt, hoặc ví hoặc những nơi mang theo người sẽ mang đến điều may mắn, tài lộc sung túc cả năm tới gia chủ.

Mua đồ phong thủy

Bên cạnh mua vàng vào ngày vía Thần Tài, cũng có nhiều gia đình lựa chọn việc mua thêm những món đồ phong thủy như đá phong thủy, tượng Thiềm thừ hay các loại trang sức có ý nghĩa phong thủy... để mong một năm được làm ăn phát đạt và thêm sung túc, may mắn.

Mua tôm, cua

Theo quan niệm dân gian, tôm và cua đại diện cho yếu tố Thủy, là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Vì vậy, việc mua tôm, cua vào ngày vía Thần Tài không chỉ để dâng cúng trong bộ tam sên mà còn là cách để thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

Mua trứng vịt

Trứng vịt được xem là một trong những lễ vật quan trọng trong bộ tam sên cúng Thần Tài. Việc mua trứng vịt to, tròn vào ngày này không chỉ là để dùng làm mâm cúng mà còn là cách để cầu mong cho sự phát đạt và thịnh vượng.

Mua heo quay

Heo quay là một món ăn được cho là Thần Tài rất thích. Vì thế, ngày vía Thần Tài, mọi người thường cúng heo quay để cầu Thần Tài phù hộ cho tài lộc.

Mua cá lóc nướng

Người dân miền Nam thường quan niệm rằng việc cúng cá lóc nướng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Vì vậy, đây cũng là một lựa chọn thích hợp để bổ sung vào mâm cúng của gia đình.

Mua mèo Thần Tài

Nếu bạn đang kinh doanh hoặc buôn bán, việc mua mèo Thần Tài vào ngày này có thể mang lại may mắn và thành công trong công việc. Mèo Thần Tài được xem là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.