Nếu ăn sáng như thế này, con bạn sẽ thông minh hơn, chiều cao tăng thêm 10cm và điểm số bứt phá

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng bữa sáng sẽ ảnh hưởng tới chiều cao và kết quả học tập của trẻ.

Vào năm học mới, bạn có thực sự dự định cho con mình ăn một bữa sáng thịnh soạn, giúp con mở rộng không gian phát triển, phát huy tối đa năng lượng và cho phép con cống hiến hết mình cho việc học hay không?

Năm 1927, chính quyền Oslo, Na Uy đã đặc biệt mời một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thiết kế bữa sáng bổ dưỡng cho trẻ em. Kết quả là trẻ em cao hơn trung bình 10cm.

Một nghiên cứu của Đại học Leeds ở Anh cho thấy những đứa trẻ hiếm khi ăn sáng có điểm trung bình thấp hơn 10,25 điểm so với những đứa trẻ ăn sáng đúng giờ và đủ lượng mỗi ngày.

Một cuộc khảo sát do tỉnh Chiết Giang ở Trung Quốc thực hiện cũng cho thấy, trong số nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trình độ học vấn thì bữa sáng là lớn nhất.

Nói cách khác, nếu trẻ ăn bữa sáng đủ dinh dưỡng mỗi ngày, trẻ sẽ có cơ hội cao thêm 10cm và nâng cao khả năng học tập. Bây giờ là lúc bạn cần chú ý đến bữa sáng của con mình!

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng bữa sáng sẽ ảnh hưởng tới chiều cao và kết quả học tập của trẻ.

Trước khi bắt đầu tập luyện, các vận động viên sẽ thực hiện các bài tập khởi động để thư giãn cơ thể, cơ bắp và cải thiện quá trình lưu thông máu. Ăn sáng tương đương với việc tập thể dục khởi động cho não và cơ thể. Chỉ khi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, chúng ta mới có thể duy trì được thể trạng tối ưu.

Não là cơ quan tiêu thụ rất nhiều năng lượng, tuy não chỉ chiếm khoảng 2% trọng lượng cơ thể nhưng lại tiêu tốn khoảng 20% năng lượng của toàn cơ thể. Nguồn năng lượng chính của não là glucose, tiêu thụ khoảng 100 gram mỗi ngày.

Đến sáng, trẻ đã ăn tối được 9-10 tiếng, lượng đường trong máu đã cạn kiệt từ lâu.

Cho trẻ ăn bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng vào buổi sáng có thể kích hoạt não bộ và giải phóng các chất tạo cảm giác dễ chịu như beta-endorphin và serotonin, giúp trẻ tập trung vào việc học trên lớp. Thứ hai, nó có thể tiêu hóa và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau một cách kịp thời và vận chuyển; chúng đến toàn bộ cơ thể để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển.

Vậy bữa sáng ăn như thế nào và ăn gì mới là bữa sáng đủ chất?

Muốn con tràn đầy năng lượng suốt ngày, nhất định phải có 4 thứ này:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng bữa sáng sẽ ảnh hưởng tới chiều cao và kết quả học tập của trẻ.

- Protein chất lượng cao - có thể tăng cường cơ bắp, tăng nhiệt độ cơ thể và thiết lập lại đồng hồ sinh học để kích hoạt não tốt hơn và cải thiện sự tập trung.

Đồng thời, nó cũng có thể thúc đẩy sự tiết ra hormone tăng trưởng, cho phép trẻ tăng tốc độ phát triển chiều cao. Vào buổi sáng, tỷ lệ hấp thu sắt cao nhất nên ưu tiên ăn trứng, thịt và cá giàu chất sắt.

- Carbohydrate - thực phẩm chủ yếu có thể cung cấp glucose cho não và tăng cường năng lượng. Ăn thực phẩm có hàm lượng IG thấp (như bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc nguyên hạt và đậu hỗn hợp) sẽ cung cấp cho bạn năng lượng lâu dài hơn và kết quả học tập tốt hơn.

- Chất béo chất lượng cao: Trước 6 tuổi, trí não của trẻ đang phát triển với tốc độ cao và tiêu hao năng lượng của não sau giờ học. Chỉ bằng cách bổ sung một số thực phẩm giàu chất béo lành mạnh vào bữa sáng mới có thể thúc đẩy sự phát triển của não và tăng tốc hoạt động của não.

- Vitamin và khoáng chất không cung cấp năng lượng nhưng góp phần phân hủy và tổng hợp protein, chất béo và carbohydrate.

Nguồn và ảnh: Healthline, QQ