Mẹo vặt với baking soda có thể bạn chưa biết

Baking soda có công dụng vô cùng tuyệt vời trong gia đình chị em hãy chú ý để sử dụng nhé.,Mẹo vặt với baking soda, Mẹo vặt, baking soda

Baking soda là gì?

baking-soda.jpg

Baking soda có công dụng vô cùng tuyệt vời. Nguồn ảnh: Internet

Baking soda là một chất rắn, màu trắng, nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn không mùi, có vị mặn, là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên.

Baking soda hay còn được gọi với tên thông dụng là “thuốc muối” hay “muối nở”, được sử dụng trong ngành y tế, làm đẹp, tẩy trùng,...

Mẹo vặt với baking soda

Làm mềm quần áo, giặt quần áo cho trẻ em

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh có làn da cực kỳ nhạy cảm mà gần như chắc chắn sẽ bị dị ứng khi mặc quần áo được giặt bằng bột giặt hay nước giặt thông thường. Tuy nhiên, nếu không sử dụng chúng, rất khó để bạn loại bỏ hoàn toàn từ vết bẩn đến vi khuẩn đang có trên quần áo.

Giải pháp hiệu quả là sử dụng baking soda thay cho bột giặt hiện tại. Cho ½ chén baking soda vào quần áo khi giặt, quần áo sẽ mềm mại, trắng và mới.

Làm sạch đồ chơi trẻ em

Ngâm đồ chơi trong dung dịch 1 lít nước và 4 muỗng canh baking soda. Đồ chơi sẽ được sạch và an toàn cho bé yêu.

Hút ẩm cho tủ quần áo

Đặt một hộp baking soda vào kệ quần áo sẽ giúp hút ẩm mốc, giữ quần áo được thơm tho.

Khử mùi hôi trong hộp nhựa

Các hộp nhựa thức ăn sau một thời gian thường bám mùi khó ngửi. Lúc này, bạn chỉ cần cho nước và một ít baking soda vào hộp rồi lắc mạnh, sau đó rửa hộp lại bằng nước là thơm tho ngay.

Vệ sinh bồn rửa bát

Bạn rắc một ít baking soda vào bồn rửa bát, sau đó chà rửa như bình thường. Baking soda không những tẩy dầu mỡ nhanh chóng mà còn giúp giảm mùi hôi từ lỗ thoát nước nữa đấy.