Mẹo Dưỡng Mi Cong Tại Nhà Làm Các Nàng Thích Mê

Lông mi dài và cong có thể giúp đôi mắt to tròn, sâu và quyến rũ hơn. Nhiều bị em mách nhau cách dưỡng mi cong như một công thức bí mật

Ngoài mục đích làm đôi mắt đẹp hơn, dưỡng mi cong, dài và dày hơn còn giúp bảo vệ mắt khỏi những hạt bụi li ti hoặc cát đất, khói bụi, hạn chế mắt ít bị tổn thương do sự tiếp xúc trực tiếp của mồ hôi hoặc nước mưa. Điều đó giúp lọc ánh sáng tự nhiên, giảm ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt.

2039-meo-duong-mi-cong-tai-nha-lam-cac-nang-thich-me-1_6660acd6967d9.jpg

Mặc dù lông mi có tuổi thọ khá ngắn, rụng và mọc theo chu trình. Nhưng đôi lúc, chúng cũng có thể bị rụng vượt quá số lượng thông thường và tỷ lệ mọc lại rất ít. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do tẩy trang không sạch, dị ứng mỹ phẩm trang điểm mắt, các loại mascara, eyeliner, phấn mắt rất dễ khiến mi rụng do chứa nhiều chất hoá học để tạo độ lì.

Cách dưỡng mi cong, khỏe tại nhà bằng nguyên liệu dễ tìm

Không cần dùng đến những sản phẩm đặc trị cầu kỳ, bạn có thể chăm sóc lông mi tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên.

  • Sữa tươi: Ngoài công dụng dưỡng trắng da, sữa tươi còn có khả năng giúp dưỡng dài cho hàng mi. Hàm lượng protein và vitamin trong sữa tươi kích thích lông mi mọc dài và dày nhanh hơn. Dùng bông tăm thấm được làm ướt bằng sữa tươi rồi thoa lên mi, để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước.
  • Dầu dừa: Đây là nguyên liệu tự nhiên hỗ trợ lông mi mọc dài nhanh chóng. Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E, axit lauric và dưỡng chất giúp giữ ẩm, phục hồi tế bào nang lông. Thoa 1 lượng dầu dừa lên lông mi, để khô rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Dầu ô liu: Dầu ôliu có chứa một hợp chất gọi là oleuropein - có khả năng tăng sự phát triển của các nang lông, từ đó hỗ trợ lông mi cong dài tự nhiên hơn. Ngoài ra, vitamin trong dầu ô liu còn có tác dụng chống oxy hóa, phòng chống được quá trình lão hóa sớm và ngăn ngừa tình trạng rụng mi hiệu quả. Thoa một ít dầu ô liu lên lông mi, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Trà hoa cúc: Loại nguyên liệu này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn nên sử dụng để dưỡng mi là rất an toàn. Bạn nên đun sôi nước và pha trà rồi đắp lên mi. Lưu ý rửa sạch mặt trước khi đắp trà lên mắt và nằm nghỉ thư giãn.
  • Lá trà xanh: Trà xanh có tác dụng kháng viêm, làm dịu những vết mẩn đỏ, ngứa rát do vi khuẩn bụi bẩn trên mi mắt. Bên cạnh đó, trà xanh cũng hỗ trợ kích thích nang mi giãn nở để hấp thụ chất dinh dưỡng và làm mi mọc nhanh hơn.
2040-meo-duong-mi-cong-tai-nha-lam-cac-nang-thich-me-2_6660acee392ce.jpg Mẹo Dưỡng Mi Cong Tại Nhà Làm Các Nàng Thích Mê

Lưu ý khi dưỡng mi tại nhà

  • Tẩy trang vùng mắt kỹ lưỡng trước khi dưỡng mi.
  • Không dụi tay vào mắt để tránh bụi bẩn, vi khuẩn bám vào lông mi.
  • Không nên sử dụng quá nhiều các dưỡng chất chăm sóc mi.
  • Hạn chế sử dụng sản phẩm trang điểm mắt như mascara, kẹp mi, mi giả, keo gắn mi.
  • Kết hợp thêm chế độ ăn hợp lý, khoa học. Đặc biệt, cần chú ý bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin B, biotin, vitamin A, E.

 

Theo Phụ nữ online