McDonald's Việt Nam bị ném đá dữ dội, dân mạng đua nhau đòi tẩy chay
McDonald's Việt Nam bị cư dân mạng liên tục "tấn công"
Hai ngày qua, khắp mạng xã hội Việt Nam lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng game thủ có nick name Mèo Béo, 21 tuổi, tự tử vì tình.
Theo đó, chàng trai Trung Quốc quen biết bạn gái hơn tuổi qua mạng. Trong thời gian yêu nhau, chàng trai này đã tích cực "cày" game kiếm tiền, ăn uống tằn tiện, thậm chí không dám đi chữa bệnh để dành tiền tiết kiệm phục vụ nhu cầu của bạn gái.
Chỉ trong khoảng 2 năm yêu nhau, chàng trai này đã chu cấp cho cô gái số tiền lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỉ đồng). Để được gần bạn gái, chàng trai này thậm chí chuyển nơi làm việc tới Trùng Khánh (Trung Quốc, nơi ở của cô gái).
Tuy nhiên, vào tháng 4, cô gái lạnh lùng tuyên bố chia tay khiến chàng game thủ đau khổ cùng cực và đi tới quyết định nhảy cầu tự tử.
Trước khi đi đến quyết định cực đoan, trong một cuộc hội thoại của chàng trai này được lan truyền, anh chàng từng chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".

Đang giữa lúc câu chuyện Mèo Béo thương tâm lan truyền, McDonald's Việt Nam liền tung chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".
Cùng với đó, trên trang fanpage của McDonald's Việt Nam, hãng này cũng đăng tải bài viết quảng cáo chạy mã giảm giá với nội dung liên quan tới Mèo Béo: "Thử xem nhà McDonald's có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của "mí fens" với combo này hong nhen".
Động thái của McDonald's Việt Nam đã bị cư dân mạng liên tục "tấn công", chỉ trích dữ dội vì dùng câu chuyện thương tâm để bắt trend phản cảm. Chỉ chưa đầy 2 ngày, bài viết dùng câu chuyện Mèo Béo để PR sản phẩm của McDonald's Việt Nam đã thu về khoảng 2.100 lượt bày tỏ cảm xúc, trong đó có tới hơn 1.800 lượt thả phẫn nộ.

Dưới bài đăng, nhiều bình luận chỉ trích như: "Tẩy chay! Content vô nhân đạo, lấy người chết ra làm content là rất ác", "đồ ăn đã dở thì chớ đến đạo đức nghề nghiệp cũng không có luôn" "mầy nổi y chang như là miếng băng vệ sinh nổi trên sông vậy đó"...
"Trong khi tại Trung Quốc, McDonald's Trung Quốc tạo mã giảm giá Mèo Béo để giảm giá cho combo hamburger và khoai tây chiên, cư dân mạng Trung Quốc còn muốn dùng tiền tiết kiệm từ mã giảm giá để quyên góp cho gia đình Mèo. Còn ở đây mình đang đu trend kiểu gì vậy?", một dân mạng bình luận.

Giữa làn sóng "ném đá" dữ dội, hiện phía McDonald's Việt Nam đã đổi lại tên đồ ăn, chương trình giảm giá trên các ứng dụng bán đồ ăn trực tuyến, tuy nhiên dân cư mạng vẫn đang tiếp tục tràn vào fanpage của hãng tại Việt Nam để bày tỏ sự bức xúc.
Theo Tuổi trẻ
Chủ đề
Cộng đồng quan tâm Những bài viết mọi người đang quan tâm
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay 'The Echoes' tại Paris Fashion Week: Dấu ấn thời trang denim cao cấp Việt Nam trên bản đồ thế giới

Đại hội Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ VI: Hướng tới chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế

Hé lộ loạt bí mật đáng yêu từ Nhà búp bê của Gabby: Phim điện ảnh: Hiện tượng Kpop góp giọng, nhà sản xuất Kung Fu Panda tạo dấu ấn mới mẻ

Ra mắt 3 tiểu thuyết nhân kỷ niệm 105 ngày sinh của nhà văn Tô Hoài

'Thắp sáng đam mê' truyền cảm hứng khoa học cho học sinh Hà Nội
Check-in 8k bạn đọc

Xu hướng 8k bạn đọc

