Lưu Diệc Phi khiến hoa hồng vàng bán chạy

Lưu Diệc Phi tạo trend "hoa hồng vàng", khiến nhiều người liên tục đặt hàng loài hoa này, nhờ hiệu ứng phim mới.

Theo trang Sichuan Guancha ngày 10/6, Câu chuyện hoa hồng mới chiếu được hai ngày đã tạo hiệu ứng trong đời thường. Sức hút của Lưu Diệc Phi tạo nên luồng gió "hoa hồng vàng".

Những ngày qua, lượng đơn đặt sản phẩm này tăng vọt. Các shipper tay cầm bó hoa vàng xuất hiện trên đường, các góc nhỏ của khu phố, tàu điện ngầm. Một chủ tiệm hoa ở Tứ Xuyên cho biết từ ngày 9/6, cửa hàng tấp nập, lượng hồng vàng áp đảo so với các loài hoa khác.

Nhiều người cho biết chưa xem phim nhưng thấy lạ lùng vì hình ảnh shipper giao hồng vàng nhiều hơn trước đây, đọc báo mới biết do ảnh hưởng của phim. Khán giả viết trên các mạng xã hội Douyin, Weibo: "Thảo nào thấy các anh shipper đi giao hàng, ban đầu tôi cứ tưởng tết Đoan Ngọ năm nay thịnh hành cắm hoa này", "Hôm qua tôi cũng mua một bó", "Sức ảnh hưởng của Lưu Diệc Phi vẫn rất lớn, năm ngoái cô ấy tạo cơn sốt ôm hoa màu hồng, năm nay đến hoa màu khác".

Lưu Diệc Phi
Tạo hình Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện hoa hồng". Ảnh: QQ

 

Câu chuyện hoa hồng, Lưu Diệc Phi đóng Hoàng Diệc Mai, tên mang ý nghĩa hoa hồng vàng.

Diệc Mai may mắn khi lớn lên trong gia đình ấm áp, cha mẹ là giáo sư đại học Thanh Hoa. Cô thông minh, xinh đẹp, thuộc mẫu "vạn người mê", thường được các chàng trai tặng hoa theo ý nghĩa tên của cô.

Theo Li Shipin, một số sản phẩm thời trang cũng cháy hàng nhờ hiệu ứng của nhân vật Hoàng Diệc Mai, trong đó có chiếc mũ lưỡi trai giá 269 nhân dân tệ (943 nghìn đồng). Đại diện một cửa hàng online cho biết đang gấp rút bổ sung sản phẩm, theo nhu cầu thị trường.

Phim phát trên đài CCTV, dẫn đầu tỷ lệ người xem so với các chương trình cùng khung giờ. Trang People Daily nhận xét ngoại hình và diễn xuất của Lưu Diệc Phi phù hợp miêu tả trong nguyên tác. Phim xây dựng các hình tượng phụ nữ đa dạng, phản ánh công việc, đời sống tình cảm của những cô gái đô thị, tạo được đồng cảm với nhiều khán giả.

Tuy vậy, một bộ phận người xem cho rằng kịch bản đôi chỗ thiếu thực tế, một số tình tiết Hoàng Diệc Mai giải quyết công việc ở công ty không hợp lý, quá đề cao nữ chính.

Lưu Diệc Phi sinh ở thành phố Vũ Hán, sang Mỹ sinh sống năm 10 tuổi. 5 năm sau, cô về Trung Quốc, đóng phim đầu tay - Kim phấn thế gia. Tiếp đó, cô đóng chính trong loạt phim được đầu tư lớn như Thiên Long Bát Bộ 2003, Tiên kiếm kỳ hiệp 2005, Thần điêu đại hiệp 2006, được mệnh danh "Thần tiên tỉ tỉ".

Diễn viên Lưu Diệc Phi kín tiếng đời tư, từ khi chia tay tài tử Hàn Song Seung Hun năm 2017, cô chưa công khai chuyện tình cảm, cũng không vướng tin đồn tình ái.

Theo VnExpress