Kỳ Nghĩ Lễ Quốc Khánh Kéo Dài 4 Ngày

Công chức, viên chức, người lao động được nghỉ hai ngày cuối tuần và hai ngày dịp Quốc khánh, từ thứ bảy 31/8 đến hết thứ ba 3/9.

Năm nay Chính phủ lựa chọn một ngày nghỉ sau dịp Quốc khánh 2/9 giúp kỳ lễ kéo dài, không phải nghỉ bù. Kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày giúp người lao động thuận tiện về quê, đi du lịch; phụ huynh, học sinh có thêm thời gian chuẩn bị trước khai giảng 5/9.

2344-ky-nghi-le-quoc-khanh-keo-dai-4-ngay-1_66b23bb646324.jpg

Thủ tướng giao Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thông báo cho các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội và doanh nghiệp, người lao động cả nước.

Lịch nghỉ trên áp dụng cho công chức, viên chức, song Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khuyến khích doanh nghiệp cho lao động nghỉ theo lịch chung. Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài lịch chung còn được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của nước họ.

Việt Nam có 11 ngày nghỉ lễ chính thức trong năm, gồm một ngày Tết Dương lịch, 5 ngày Tết Âm lịch, một ngày Giỗ tổ Hùng Vương, 2 ngày dịp 30/4-1/5 và 2 ngày dịp Quốc khánh. Tùy từng năm, Chính phủ lựa chọn nghỉ vào ngày trước hoặc sau Quốc khánh.

Cuối năm 2023, Công đoàn Việt Nam kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung 2 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh, từ 2 đến 5/9 hàng năm để công nhân có cơ hội đưa con tới trường. Cơ quan này đánh giá số ngày nghỉ của Việt Nam thấp hơn bình quân chung của Đông Nam Á và thế giới khoảng 5-6 ngày.

 

Theo Vnexpress