Không thể bỏ lỡ "Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô" mùa hè này

Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô đưa các fan cứng của loạt phim trở về với “bản sắc Conan” từng chinh phục khán giả toàn Châu Á.

Sau hơn một năm chờ đợi, phần phim điện ảnh mới của series Thám Tử Lừng Danh Conan sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam. Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô vừa gây hàng loạt cơn sốt lớn tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc… được dự đoán sẽ tiếp tục tạo nên một mùa hè bùng nổ cho thể loại anime, đặc biệt sau thành công rực rỡ của phần phim tiền nhiệm, cũng như phim điện ảnh Doraemon vừa ra mắt hồi tháng 5 vừa qua.

Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô

 

Sự trở lại của loạt nhân vật được yêu mến

Ngay trong phần after-credit của phần phim trước Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, ê-kíp đã hé lộ màn trở lại của siêu đạo chích Kaito Kid khiến các fan của bộ phim cực kỳ phấn khích, bởi “siêu trộm 1412” lừng danh được coi là một trong những nhân vật phụ tiếng tăm bậc nhất toàn bộ series.

Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô

 

Sau đó, dàn nhân vật phụ quen mặt bao gồm chàng thám tử miền Tây Heiji, cô bạn thanh mai Kazuha, nhà vô địch Momiji cùng thiên tài kiếm đạo Soshi Okita cũng được xác nhận tham gia phần phim, tạo nên đội hình nhân vật “cực phẩm” cho phần phim mới. Các fan vừa được gặp lại các nhân vật đình đám, lại vừa được “diện kiến” những gương mặt ấn tượng song ít đất diễn trong loạt truyện gốc.

Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô

 

Một điểm khiến các fan cực kỳ hài lòng là dù có hệ thống nhân vật đồ sộ với cả những gương mặt cũ và mới, gần như không có nhân vật nào bị lép vế trong mạch truyện của phần phim thứ 27 này. Đạo diễn Nagaoka Tomoka đã phân chia thời lượng xuất hiện cho các nhân vật rất hợp lý trong 111 phút phim, và hơn cả, mỗi người khi xuất hiện đều để lại ấn tượng khó quên với người xem.

66aba17892f06.jpg

 

Kết hợp đa dạng thể loại một cách khéo léo

Nếu như những phần phim gần đây của loạt Thám tử lừng danh Conan tập trung rất nhiều vào yếu tố hành động, cháy nổ - thì Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô lại đưa các fan cứng của loạt phim trở về với “bản sắc Conan” từng chinh phục khán giả toàn Châu Á.

Vụ án được đề cập trong Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô liên quan đến một thanh kiếm cổ tại Hakodate - mục tiêu mới của siêu trộm Kaito Kid, thay vì viên kim cương Big Jewel nổi tiếng. Sau khi Kid tuyên bố sẽ đoạt lấy thanh kiếm cổ này, một xác chết với vết chém hình chữ thập cũng được phát hiện.

66aba188b2384.jpg

 

Trùng hợp thay, chàng thám tử học sinh Heiji và Conan cùng có mặt tại Hakodate để tham dự một giải vô địch kiếm đạo. Họ bị cuốn vào vụ án, cùng nhau vận dụng khả năng suy luận siêu phàm để lật mở bí mật đằng sau kho báu này.

Nhiều khán giả cho biết, phải vài năm rồi, họ mới lại được thưởng thức một phim Conan mà yếu tố suy luận được chú trọng như vậy. Conan và Heiji đưa ra hàng loạt giả thuyết cho vụ án dựa trên những khía cạnh về lịch sử, văn học, nghệ thuật Nhật Bản, từ đó đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về bí ẩn đằng sau thanh kiếm cổ. Vụ án trong phim cũng đặc biệt có sức nặng, thử thách cả chàng thám tử nhí và khán giả trong việc tìm ra lời giải đúng nhất.

66aba196e62a5.jpg

 

Không chỉ giản lược cảnh hành động, tập trung vào suy luận, Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô còn mang những yếu tố hài hước - lãng mạn cực dễ thương lên màn ảnh. Không giống như Tàu ngầm sắt màu đen “gây sóng gió” mạng xã hội, Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô khiến các fan của series có thể vui vẻ cùng nhau thưởng thức những khoảnh khắc ngọt ngào giữa các cặp đôi “gà bông” trong phim.

Loveline trong phần phim lần này được tập trung cho cặp đôi Heiji - Kazuha, cùng câu chuyện “chừng nào Heiji mới tỏ tình thành công?”. Hình ảnh cậu thám tử thông minh nhưng lại “số nhọ” trong việc bày tỏ tấm lòng khiến khán giả nói chung vô cùng thích thú. Thêm sự xuất hiện của anh chàng cao thủ kiếm đạo Hijiri, chuyện tình tay ba trong phần phim là một điểm “ăn tiền” để các khán giả mới cũng có thể tiếp cận phim một cách nhẹ nhàng hơn.

Cặp đôi chính Shinichi - Ran không được khai thác nhiều mà lui về làm “ông tơ bà nguyệt” cho Heiji - Kazuha, nhưng như vậy cũng là đủ để các fan ấm lòng. Trong khi đó, bạn gái của Kaito Kid - Aoko hay bố mẹ của Shinichi cũng xuất hiện trong phim, tạo nên màu sắc lãng mạn đáng yêu cho phần 27. Nhiều khán giả nhận xét, đây là phần phim Conan trọn vẹn nhất cả về mặt nội dung, hình ảnh, âm nhạc và xây dựng nhân vật trong vài năm trở lại đây.

Thành công rực rỡ tại cả Nhật Bản và Việt Nam

Thành tích chưa từng có tiền lệ trong loạt phim Conan của Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô tại Nhật Bản đã trở nên quá nổi tiếng. Chỉ trong vòng 2 tháng ra mắt đã trở thành phim có doanh thu cao nhất năm tại Nhật Bản, lọt top 20 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất thế giới năm 2024.

Không chỉ thế, phim còn giúp thiết lập kỷ lục cho series phim điện ảnh Conan, khi đưa loạt phim này vượt mốc 100 triệu vé nhanh nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản, vượt qua hai thương hiệu sừng sỏ khác là Doraemon và Godzilla.

66aba1d26413b.jpg

 

Tại Việt Nam, Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô cũng vừa tạo địa chấn trong suất chiếu đặc biệt (sneakshow) cuối tuần 27 và 28/7. Mặc dù phải đụng độ “siêu khủng long” phòng vé là bom tấn Marvel Deadpool & Wolverine đang khuynh đảo toàn cầu, chàng thám tử nhí vẫn vượt lên ngoạn mục để chiếm lấy ngôi vương phòng vé, với doanh thu xấp xỉ 30 tỷ đồng, theo số liệu thống kê từ trang thống kê độc lập Box Office Vietnam.

66aba1de4a0d5.jpg

 

Có lẽ, trong rất rất nhiều quốc gia đang “hứng bão” Deadpool & Wolverine trên toàn cầu, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi chứng kiến hai “anh hùng” phải nhường bước trước một phim hoạt hình về… cậu nhóc lớp 1. Điều này đã chứng tỏ sức hút khổng lồ và fandom cực đông đảo của chàng thám tử nhí Conan tại Việt Nam. Chính thức ra rạp vào ngày 02/8, Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên những dấu mốc đáng nhớ tiếp theo cho thể loại hoạt hình tại Việt Nam.

Phim điện ảnh Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô - tựa tiếng Anh: Detective Conan the Movie: One Million - Dollar Pentagram - khởi chiếu 02/8/2024.