Khởi động Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7

Tiếp nối tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7 sẽ trở lại dự kiến thu hút 15.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7 sẽ trở lại với nhiều hoạt động sôi nổi dự kiến diễn ra từ ngày 06 đến hết ngày 08 tháng 12 năm 2024. Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7 dự kiến thu hút 15.000 vận động viên trong nước và quốc tế quan tâm hưởng ứng, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện marathon lớn nhất Việt Nam, đồng thời tôn vinh tinh thần năng động của Việt Nam và khuyến khích lối sống khỏe, lành mạnh.

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm ấn tượng hơn nữa cho các vận động viên, mùa giải năm nay Ban Tổ chức đặc biệt xây dựng nhiều chương trình hoạt động điểm nhấn, cụ thể:

Mở đầu tuần lễ sự kiện là Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng (Mass Participation World - MPW) sẽ diễn ra từ ngày 05 đến ngày 07 tháng 12 với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, qua đó góp phần đánh dấu vị thế ngày càng vững mạnh của Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch thể thao toàn cầu.

Lần đầu tiên, Làng Marathon và Giải chạy Thiếu nhi KIDS RUN (với sự đồng hành của tổ chức giáo dục ILA) được tổ chức tại Khu đô thị phức hợp THE GLOBAL CITY, nơi được mệnh danh là “Trung tâm mới của Thành phố”.

Đặc biệt, các vận động viên sẽ cùng nhau lan tỏa tinh thần “Sải bước tới phiên bản vượt trội”, khám phá một Thành phố Hồ Chí Minh năng động, hiện đại và đầy màu sắc trên cung đường chạy xuyên qua 17 di tích lịch sử và văn hóa của Thành phố, bắt đầu từ đường Lê Duẩn, Quận 1 và kết thúc tại Empire City.

Hơn thế nữa, cung đường chạy còn đạt chứng chỉ chuẩn quốc tế do Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam công nhận, kết quả của các vận động viên đủ điều kiện để đăng ký tham dự các giải Marathon danh giá trên Thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon và New York City Marathon…. Đây cũng là cam kết uy tín từ Ban Tổ chức sẽ mang đến nhiều trải nghiệm chuyên nghiệp xứng tầm cho tất cả vận động viên.