Honda tính làm cánh gió trong cánh gió, có thể thò ra thụt vào
Khả năng khí động học trên ô tô đang ngày được quan tâm nhiều hơn, vì ảnh hưởng lớn tới tầm vận hành xe điện - Ảnh minh họa: CarBuzz
Honda trong thời gian qua bận rộn cải thiện khả năng khí động học trên các dòng sản phẩm. Họ đã đăng ký bản quyền thành công máng xối hứng mưa hay thềm cửa hông làm ảnh hưởng tới khả năng khí động học nhờ khả năng thò - thụt thông minh, và mới nhất là hệ thống khí động học chủ động trên cửa hậu lấy nền tảng từ công nghệ F1.
Một vật càng thuôn, dài thì càng có lực cản không khí nhỏ. Các hãng xe hiểu rất rõ điều này khi không ít hãng trang bị cánh gió - một linh kiện có thể coi là đường nối dài thân xe - để tối ưu hóa yếu tố trên.
Dù vậy, cánh gió cũng gây ảnh hưởng tới tầm nhìn phía sau, phần nào cản trở người dùng tiếp cận khoang hành lý. Sáng chế mới của Honda nhắm tới việc hạn chế điều đó.
Khác với các cánh gió thông minh thường thấy trên thị trường, hệ thống của Honda có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể nhờ kết cấu đặc biệt và khả năng tích hợp dễ dàng lên cửa hậu, hoặc thậm chí một cánh gió khác, nhờ đặc điểm nói trên.
Dù vậy, bù lại cho trọng lượng nhỏ hơn là sự tinh xảo, phức tạp lớn hơn, do sử dụng mô tơ điện điều khiển, nên việc hãng có dám ứng dụng công nghệ này vào thực tế hay không vẫn là một ẩn số.
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
Nghiệp Báo cuối cùng: Màn biểu diễn rực rỡ khép lại ba thập kỷ hành động đầy kiêu hãnh của Tom Cruise

Ra mắt truyện kí “Theo dấu chân Người” của GS.TS. nhà văn Trình Quang Phú

Ứng dụng AI, chuyển đổi số trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2025

Ma Ran Đô, Mie và Mạc Văn Khoa hóa điệp viên cực chất trong bộ ảnh lấy cảm hứng từ Nhiệm vụ: Bất khả thi

Trải nghiệm ẩm thực cùng Nghệ nhân Chef Hải tại Azerai La Residence Huế
Check-in 8k bạn đọc
Xu hướng 8k bạn đọc
