Honda Super Cub 110 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 80 triệu

Mẫu xe số phổ thông Honda Super Cub 110 với kiểu dáng cổ điển, động cơ 110 phân khối, nhập khẩu không chính hãng từ Thái Lan.

Honda Super Cub 110 đời 2024 về Việt Nam thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân ở TP HCM với số lượng hạn chế. So với mẫu Honda Super Cub 110 nhập khẩu Nhật Bản về Việt Nam trước đó, thiết kế bản nhập Thái có nhiều nét tương đồng.

Tạo hình tổng thể hai bản giống nhau khi kết hợp đường nét cổ điển và hiện đại. Kiểu đèn pha, đèn xi-nhan dạng tròn, những đường vuốt cong trên thân xe gợi nhớ dòng Super Cub huyền thoại.

Honda Super Cub 110

Honda Super Cub 110 nhập Thái Lan tại một cửa hàng tại quận 5, TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Honda Super Cub 110

Xe có kiểu dáng hoài cổ.

Honda Super Cub 110

Các trang bị trên xe cơ bản.

Honda Super Cub 110

Đèn pha LED kèm định vị ban ngày.

Honda Super Cub 110

Đồng hồ tốc độ analog kết hợp LCD.

Honda Super Cub 110

Chìa khóa cơ đa chức năng.

Honda Super Cub 110

Yên liền từ trước ra sau.

Honda Super Cub 110

Tem Super Cub trên hông xe.

Honda Super Cub 110

Nhiều chi tiết ốp nhựa đen trên thân xe.

Honda Super Cub 110

Vành 17 inch.

Honda Super Cub 110

Ống xả có ốp bảo vệ và có kích thước ngắn hơn bản nhập Nhật.

Honda Super Cub 110

Đèn xi-nhan halogen.

Honda Super Cub 110

Động cơ 110 phân khối phun xăng điện tử Fi.

 

So với mẫu Honda Super Cub 110 nhập Nhật với chiều dài x rộng x cao là 1.860 x 705 x 1.040 mm, chiều dài cơ sở 1.205 mm, bản nhập Thái (1.876 x 698 x 1.042 mm, trục cơ sở 1.224 mm) không khác biệt nhiều về kích thước.

Honda Super Cub 110 nhập Thái trang bị đồng hồ tốc độ analog kết hợp màn hình LCD nhỏ. Chìa khóa cơ tích hợp thêm chức năng mở cốp (bản nhập Nhật mở cốp bằng chìa khóa).

Yên xe bản sản xuất ở Thái thon dài thay vì tách biệt như bản Nhật. Super Cub ở Nhật chủ yếu để chở hàng, vị trí hành khách vì thế được lắp baga bằng kim loại. Super Cub ở Thái thiên về nhu cầu dạo phố, chở người sinh hoạt hàng ngày nên yên dạng liền.

Mẫu xe của Honda trang bị vành bánh xe trước/sau đều 17 inch. Phanh tang trống cả hai bánh. Bản Nhật cao cấp hơn khi có vành đúc 5 chấu kép, phanh đĩa ở bánh trước kèm tính năng chống bó cứng ABS.

Động cơ của Honda Super Cub 110 sản xuất ở Thái có dung tích 110 phân khối, phun xăng điện tử Fi tương tự bản nội địa Nhật, nhưng Honda không nói rõ hiệu suất. Ở Nhật, động cơ này cho sức mạnh 8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm. Hộp số của xe loại 4 cấp.

Tại xứ chùa vàng, giá của Super Cub 110 khoảng 1.300 USD. Trong khi mẫu Super Cub 110 sản xuất ở Nhật có giá khoảng 1.900 USD.

Tại Việt Nam, ở một số cửa hàng, giá xe không đồng nhất nhưng giao dịch khoảng hơn 80 triệu đồng.

Xe máy nhập khẩu không chính hãng từ Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản về Việt Nam thường được các cơ sở nhập khẩu bán với giá gấp 2-3 lần so với giá ở nước xuất xe đi, tùy vào độ "hot" của sản phẩm. Vì giá bán cao, những mẫu Super Cub dạng này chỉ tiếp cận nhóm nhỏ khách hàng hoài cổ, mạnh về tài chính, ưa thích sưu tầm.

Dòng Super Cub hiện cũng được bán chính hãng bởi Honda Việt Nam nhưng là phiên bản C125 với động cơ 125 phân khối, giá 86,3 triệu đồng, nhập Thái Lan. Bản C125 có động cơ lớn hơn, kiểu dáng hiện đại và cá tính hơn bản 110 phân khối.

Theo VnExpress