Hệ Thống Meta Sập Toàn Cầu Khiến Người Dùng Phẫn Nộ

Trong tối ngày 5/3, hệ thống Meta sập trên toàn thế giới. Hàng loạt các dịch vụ Facebook, Instagram, Messenger và các ứng dụng khác gặp sự cố

Hàng loạt hệ thống Meta sập toàn cầu, người dùng không thể truy cập các ứng dụng của hãng. Sự cố bất ngờ này đã khiến hàng loạt người dùng bị đăng xuất tài khoản trên diện rộng. Nhiều nguồn tin đều chỉ ra sự cố này đã xảy ra vào khoảng 22h ngày 5/3/2024 (theo giờ Việt Nam).

Hệ Thống Meta Sập Toàn Cầu Khiến Người Dùng Phẫn Nộ

 

Hệ thống Meta sập toàn cầu

Nhiều người dùng đã tỏ ra mất kiên nhẫn và truy cập các nền tảng mạng xa hội khác để ‘lên tiếng’. Người dùng hiện không thể đăng nhập vào tài khoản của mình. Dù đã nhập thông tin và mật khẩu liên tục nhưng luôn nhận được kết qủa là ‘không thể đăng nhập’. Các tài khoản liên tục bị ‘văng’ trên Messenger, Instagram, Facebook… do hệ thống Meta sập. Sự cố không mong muốn này không chỉ có ở Việt Nam, mà là trên toàn thế giới.

Trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), hashtag #DeleteFacebook đang đồng loạt xuất hiện. Nhiều người dùng đang than phiền về sự cố này. Thậm chí một số doanh nghiệp sử dụng các nền tảng của Meta đang bày tỏ sự bức xúc khi công việc bị gián đoạn do sự cố. Nhiều người phải tìm đến Outlook, Google Docs hay Zoom để thay thế.

Thống kê từ Down Detector cho thấy, hàng loạt người dùng trên toàn thế giới đều báo cáo về sự cố không thể truy cập Facebook. Tính tới thời điểm 10 giờ 34 phút tối 5/3, có tới hơn 125.000 lượt báo cáo về lỗi Facebook bị sập.

1588-he-thong-meta-sap-toan-cau-02_65e747294c083.png
Báo cáo từ Down Detector

Thông báo từ người đại diện

Nhiều người phỏng đoán nguyên nhân có thể là do máy chủ hệ thống Meta sập dẫn tới sự cố trên toàn cầu. Đại diện phía hãng đã có công bố và động thái thông tin rõ ràng trên mạng xã hội X.

Andy Stone- phát ngôn của Meta thừa nhận về sự số đang xảy ra và gửi lời xin lỗi đến người dùng trên thế giới đang gặp phải vấn đề này. Tài khoản đại diện của hãng đang cố gắng sửa lỗi để ‘mọi thứ trở lại bình thường’ trong thời gian ngắn nhất.

Facetoface mách nhỏ: Lời khuyên tốt nhất cho bạn, chính là kiên nhẫn chờ đợi cập nhật mới từ nhà phát triển. Và đặc biệt nên cảnh giác với những email hay tin nhắn liên quan đến tài khoản nào thuộc Meta của bạn. Bởi có thể sẽ có kẻ xấu lợi dụng sự kiện này để thực hiện hành vi lừa đảo hoặc hack vào nick của bạn.