Hàng trăm người cao tuổi bị nhóm thanh niên lừa bán viên sáng mắt

Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam 5 nam nữ thanh niên làm giả giấy tờ, mạo danh bác sĩ để lừa bán thuốc, thực phẩm chức năng và tham gia chương trình ưu đãi.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Dương (27 tuổi, trú Nam Định), Ngô Văn Đại (27 tuổi, trú Nam Định), Phạm Xuân Đức (20 tuổi, trú Hà Nội), Hoàng Văn Khánh (22 tuổi, trú Hà Nội) và Nguyễn Thị Lới (22 tuổi, trú Hưng Yên) về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Hàng trăm người cao tuổi bị nhóm thanh niên lừa bán viên sáng mắt
Nhóm lừa đảo bao gồm cả nam lẫn nữ đang ở độ tuổi ngoài 20

Theo tài liệu điều tra, trước đó, bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ và cả con dấu của Bộ Y tế, nhóm thanh niên đã thành công lấy được niềm tin của tệp khách hàng cao tuổi trên toàn quốc.

Đồng thời, nhóm này còn mạo danh bác sĩ lôi kéo người tham gia chương trình “hồ sơ vàng” của Bệnh viện Mắt T.Ư để được hưởng tiền bảo hiểm, hoặc miễn phí khám chữa bệnh.

Chính nhờ những thủ đoạn tinh vi trên, hàng trăm người già trên cả nước đã trở thành nạn nhân của các chàng trai, cô gái độ tuổi ngoài 20 này. Thậm chí có nạn nhân bị lừa tới 600 triệu đồng.

Công an TP.Hà Nội đề nghị ai là nạn nhân của đường dây “hồ sơ vàng” đến PC02 Công an TP.Hà Nội tại số 7 Thiền Quang để trình báo