Grab Việt Nam thành đối tác Michelin Guide 2023

GrabFood có thêm danh mục để tra cứu, đặt giao tận nhà các món ăn từ nhà hàng do Michelin Guide đề xuất, sau khi hai đơn vị trở thành đối tác.

Các nhà hàng đối tác GrabFood còn được dán logo Michelin để người dùng dễ dàng nhận diện, lựa chọn. Đi kèm là loạt ưu đãi kéo dài từ ngày 12/6 đến ngày 31/7 với nhiều voucher trải nghiệm trực tiếp tại một số quán ăn, nhà hàng do Michelin Guide đề xuất.

GrabFood cũng tặng voucher giảm giá lên tới 40% cho một số đơn hàng.

Cẩm nang Michelin Guide 2023 hướng đến quảng bá cho cả du khách quốc tế và người dân địa phương về các địa chỉ thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

Việc hai đơn vị Michelin Guide và Grab trở thành đối tác tại Hà Nội và TP HCM giúp các nhà hàng có thể đưa phong cách ẩm thực của mình tiếp cận đông đảo người dùng thông qua hệ sinh thái Grab.

Michelin Guide
Các nhà hàng được gắn logo Michelin giúp người dùng dễ nhận diện. Ảnh: Grab

"Sao" là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới. Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Ngoài 4 nhà hàng được gắn sao Michelin, 102 nhà hàng, cá nhân tại Việt Nam lọt vào danh sách theo theo ba hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) và Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng).

70 nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected), trong đó có 32 tại Hà Nội và 38 ở TP HCM. Danh sách bao gồm một số những tên phổ biến như Chả cá Anh Vũ, Bún chả Hương Liên (bún chả Obama), A Bản Moutain Dew, Phở Gà Châm.

Danh sách Bib Gourmand gồm 29 nhà hàng, trong đó có 13 tại Hà Nội và 16 tại TP HCM, gồm một số đại diện như 1946 Cửa Bắc, Bún chả Ta, Chả cá Thăng Long, Chào Bạn, Phở 10 Lý Quốc Sư, Bếp Mẹ ỉn, Chay Garden, Cơm tấm Ba Ghiền.

Ba giải Michelin Guide Special Awards được trao gồm Somelier Award (Giải thưởng dành cho chuyên gia pha chế) cho ông Yu Yamamoto, Service Award (Giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ) cho đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - Nhà hàng Vietnam House và Young Chef Award (Giải đầu bếp trẻ tài năng) cho đầu bếp Sam Tran - Nhà hàng Gia.

Các nhà hàng nằm trong Michelin Guide phải đạt các tiêu chí: Chất lượng món ăn; Kỹ thuật nấu nướng; Sự hài hoà, cân bằng hương vị; Cá tính đầu bếp và Sự bền vững nhất quán của món ăn. Đội thẩm định chỉ đến các nhà hàng một lần duy nhất để đánh giá.

Michelin Guide
"Sao" là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới.

GrabFood thời gian gần đây được xem là một trong những kênh quảng bá ẩm thực, hỗ trợ tiếp cận thực khách hiệu quả và tăng thêm doanh thu đối với nhiều đối tác nhà hàng, quán ăn trên khắp Việt Nam.

Ra mắt năm 2018, GrabFood luôn tích cực trong việc quảng bá ẩm thực chất lượng cao. Tại Việt Nam, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến này đang đẩy mạnh hợp tác để mở rộng, tăng hiển thị các quán ăn, nhà hàng chất lượng cao qua danh mục "Quán ngon đặc tuyển".

Đơn vị cũng tập trung cải thiện các tính năng cho phép người dùng đánh giá về trải nghiệm của họ để các đối tác nhà hàng, quán ăn có thể tiếp tục hoàn thiện chất lượng món ăn song song dịch vụ.

Ngoài ra còn có danh mục "Grab Ngon Rẻ" với sự đồng hành của nhiều quán ăn, nhà hàng, góp phần mang lại lựa chọn ăn uống đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí.