Giá vàng ngày 2/10: Chờ cơ hội bật tăng?

Giá vàng trong nước ngày hôm nay (2/10) không tăng sau chuỗi ngày biến động mạnh, trong khi đó, giá vàng thế giới tăng ở phiên cuối tuần nhưng vẫn đang ở mức thấp, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và lo ngại về chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gây áp lực lên vàng.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,4 triệu đồng/lượng bán ra.
Vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold cũng đang niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,42 triệu đồng/lượng bán ra.

Hiện tại, chênh lệch giá mua vào – bán ra đang là khoảng 1 triệu đồng/lượng.

facetoface
Ảnh minh họa

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.661,1 USD/ounce (tương đương gần 48 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 18 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới ở mức 1.661,10-1.662,10. Vàng giao tháng 12 tăng 2,60 đô la ở mức 1.671,00 USD và bạc giao tháng 12 tăng 0,183 USD ở mức 18,885 USD.

Giá vàng hôm nay đã ghi nhận sáu tháng thua lỗ liên tiếp, đánh dấu sự kết thúc của thị trường giảm giá đối với vàng.

Trong tuần đã có những đợt tăng giá quan trọng, báo hiệu một sự thay đổi đáng kể đối với dòng kim loại quý này. Những nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao là rủi ro lây lan từ biến động trên thị trường Anh và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Theo các chuyên gia, thị trường vàng được đánh giá rất triển vọng trong tương lai. Nhiều ý kiến cho rằng, vàng vẫn có thể giảm sâu hơn trong bối cảnh lãi suất Mỹ chưa đạt đỉnh.

Ông Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính RJO Futures cho biết, vàng vẫn có cơ hội tăng giá nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào quá trình tăng lãi suất và diễn biến của USD.

Giá vàng sẽ phục hồi khi lạm phát giảm xuống mức mà Fed có thể chấp nhận được và không điều chỉnh lãi suất. Tuy nhiên, kịch bản này khó có thể thành hiện thực trong vài tháng tới.

Theo Thương hiệu & Pháp luật