Gần 100 VĐV tham dự giải vô địch Ngôi sao Yoga Quốc tế 2024 tại Malaysia

Ngày 8/6/2024, Giải Vô địch Ngôi sao Yoga Quốc tế 2024 tại Malaysia đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Malaysia. Đây là sự kiện được mong đợi nhất trong năm do Liên minh Yoga Sống Khỏe thế giới YSK và Liên đoàn thể thao Yoga quốc tế YSF tổ chức.

Giải Vô địch Ngôi sao Yoga Quốc tế 2024 tại Malaysia được tổ chức với sự đồng hành của hai đơn vị tại nước chủ nhà Malaysia: Team Manager Sakthi School of Yoga và Asia’s Award Innovative Yoga Master - Certified Yoga Therapist and Consultant.

Đây là giải đấu chuyên nghiệp nhằm cổ vũ phong trào tập luyện và tuyển chọn VĐV yoga tài năng; tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết học tập lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực và thế giới.

yoga

ThS. Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống Khỏe Thế giới YSK (International Yoga Song Khoe Association) - Chủ tịch Học Viện Yoga Sống Khỏe, Trưởng ban tổ chức và Dr. Adrian Suresh Anthony John - Asia’s Award Innovative Yoga Master, Certified Yoga Therapist & Consultant trao Huy chương và chứng nhận cho các VĐV

Giải đấu có sự tham gia của gần 100 VĐV cùng trọng tài trong Việt Nam và gần 60 người thuộc quốc tịch Malaysia, Singapore, Ấn Độ… Dưới sự chỉ đạo của Ban tổ chức và điều hành của đội ngũ trọng tài, các VĐV đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại giải đấu. 

Thông qua giải đấu, cung cấp một sân chơi vận động đỉnh cao, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê yoga trên toàn thế giới. Trên cơ sở đó, giúp các VĐV Việt Nam có dịp cọ sát, học hỏi với các VĐV quốc tế; nâng cao tinh thần, ý chí vươn lên của người tập luyện yoga. Bên cạnh đó, giải đấu nhằm phát triển phong trào tập luyện yoga, góp phần đưa Yoga Việt Nam hiện diện trên bản đồ Yoga thế giới.

Tại giải đấu, các VĐV đã thi đấu với 2 hạng mục. Hạng mục Yoga Asana và hạng mục Yoga Flow nghệ thuật. Tổng Trọng tài Trần Đức Hưng đã làm việc công minh và đưa ra kết quả chung cuộc cho giải đấu một cách minh bạch và công bằng nhất. Ban Tổ chức cũng đã trao Huy chương và Chứng nhận Quốc tế cho các VĐV đạt thành tích ở từng nội dung thi đấu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao Cúp Vô địch toàn đoàn cho các VĐV đội Shathi School of Yoga, Cúp Nhì toàn đoàn cho đội YSK Hà Nội, Cúp Ba toàn đoàn cho đội Global Yoga Wellness Summit.

Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe Thế giới YSK Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Học viện Yoga Sống khỏe, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Chúng tôi hân hạnh là đơn vị đầu tiên của Việt Nam tổ chức các giải đấu Yoga tại Malaysia. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn giải đấu sẽ mang niềm yêu thích Yoga của người Việt Nam đến với bạn bè năm châu, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của nhân dân. Qua đó, góp phần phát triền nền thể thao trong nước và quốc tế; quảng bá văn hóa Việt Nam đến với toàn thể bạn bè năm châu. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình chúng tôi cũng hướng đến phát triển Yoga Du lịch thông qua các hoạt động đồng diễn Yoga tại các địa điểm Du lịch Yoga nổi tiếng như: tháp đôi Petronas, Đền Sri Mahamariamman, Quảng trường Merdaka, Động Batu Caves…”.

yoga

Trưởng BTC trao cờ cho hai đơn vị đồng hành cũng là đội chủ nhà tại Malaysia: Team Manager Sakthi School of Yoga & Asia's award innovative yoga master, certified yoga therapist and consultant.

Đại diện đơn vị đồng hành tại Malaysa, ông Jeychandran (Team Manager Sakthi School of Yoga) đã chia sẻ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng giải Vô đich Ngôi sao Yoga Quốc tế 2024 tại Malaysia lần này. Ông Jeychandran cũng cho biết, đội Team Manager Sakthi School of Yoga cũng tham gia giải đấu lần với gần 20 người. “Thông qua các hoạt động giải, Liên minh Yoga Sống khỏe Thế giới YSK đã và đang gắn kết hơn nữa tình đoàn kết giữa các nước trong khối Liên minh Yoga Thế giới. Tôi mong muốn các hoạt động thi đấu Yoga Quốc tế như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới” - ông Jeychandran bày tỏ.

Cũng tại giải đấu, ông Adrian Suresh Anthony John (Asia’s Award Innovative Yoga Master - Certified Yoga Therapist & Consultant) chia sẻ: “Tôi tin rằng tình hữu nghị giữa Việt Nam và Malaysia đã được khẳng định bền chặt thông qua giải đấu. Đại diện đội chủ nhà tại Malaysia chúng tôi rất mong muốn có thể đón nhận thật nhiều sự kiện tương tự trong tương lai nhằm gắn kết bền chặt hơn giữa hai quốc gia nói chung và cộng đồng Yoga Quốc tế nói riêng”.