Festival Yoga mùa hè tranh Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh

Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Festival Yoga mùa hè tranh Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 vừa tổ chức họp báo công bố về giải đấu.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Festival Yoga mùa hè tranh Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 sẽ được tổ chức tại Sun World Hạ Long từ ngày 25-26/5.

Chương trình có sự tham dự của Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Phó Chủ tịch thường trực các Hội VHNT Vương Duy Biên; Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; Phó viện trưởng viện Khoa học Thể dục Thể Thao - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam Đặng Thị Hồng Nhung; Chủ tịch Học viên Yoga sống khỏe – Chủ tịch Liên minh Yoga sống khỏe thế giới YSK Vũ Hồng Yến; Giám đốc trung tâm văn hoá Đại sứ quán Ấn Độ Monica Sharma; Chủ tịch Liên đoàn Lân sư Rồng Việt Nam - Phó chủ tịch các Hiệp hội hành chính Việt Nam Phạm Quang Long; Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam – Quyền Chủ tịch Hiệp hội Hội chợ triển lãm TM & Tổ chức sự kiện Việt Nam Vũ Ngoạn Hợp.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của gần 1.500 người tham gia đồng diễn. Đây là sân chơi thường niên được sự ủng hộ và đồng hành của Đại sứ Quán Ấn Độ, Liên Đoàn Yoga Việt Nam nhằm tôn vinh ngày Quốc tế Yoga và phong trào tập luyện yoga trên toàn thế giới.

Festival Yoga mùa hè

 

Festival Yoga mùa hè cũng đồng thời tạo cơ hội để tất cả mọi người từ khắp nơi tụ họp, chia sẻ niềm đam mê, kết nối với yoga; quảng bá văn hóa, du lịch đến du khách trong và ngoài nước hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga 21/6.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích cộng đồng tham gia vào hoạt động yoga, hướng tới lối sống lành mạnh. Từ đó, tạo dựng một sân chơi giao lưu, học hỏi giữa các yogi, tăng cường tình đoàn kết và yêu thương trong cộng đồng yoga Việt Nam và quốc tế.

Festival Yoga mùa hè 2024 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật. Ban Tổ chức sẽ xây dựng các workshop yoga về thiền, trị liệu, yoga nâng cao… dưới sự hướng dẫn của các master yoga quốc tế.

Đặc biệt là cuộc thi tranh Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần II năm 2024, nơi các VĐV yoga thể hiện tài năng và sự đam mê với yoga. Ngoài ra, các yogi tham dự festival còn tham gia màn đồng diễn yoga trên biển với sự tham gia của gần 1.500 người tham dự. Ban Tổ chức cũng sẽ xây dựng khu triển lãm với sự tham gia của các thương hiệu yoga và sức khỏe hàng đầu.

Festival Yoga mùa hè

 

PGS. TS Đặng Thị Hồng Nhung, Phó viện trưởng viện Khoa học Thể dục Thể Thao, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký liên đoàn Yoga Việt Nam cho biết, Học viên Yoga sống khỏe phối hợp cùng Liên minh Yoga sống khỏe thế giới YSK tổ chức Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ 2 năm 2024 tại Sun World Hạ Long là hoạt động thường niên.

Giải đấu năm nay sẽ to lớn, rực rỡ hơn năm trước. Kỳ vọng giải đấu sẽ diễn ra đúng với tên “sống khỏe”, tiếp tục thành công phát triển bền vững theo đúng định hướng, mục tiêu Học viên Yoga sống khỏe đang hướng tới cũng như Liên đoàn Yoga Việt Nam đang ủng hộ, hỗ trợ cho hội viên tiếp tục trên con đường lan tỏa và phát triển yoga.

1686-09_6600d7a110536.jpg

 

Ông Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội VHNT chia sẻ, ngày nay, cả nước và mọi người dân đều quan tâm đến sức khỏe. Mà Yoga càng làm cho con người khỏe hơn, đẹp hơn. Nên việc Học viên Yoga sống khỏe phối hợp cùng Liên minh Yoga sống khỏe thế giới YSK tổ chức Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Tôi tin rằng, hoạt động này sẽ thu hút được nhiều yogi cùng tham gia hưởng ứng. Hơn thế, việc chọn địa điểm tổ chức cũng rất quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công của chương trình. Ngoài việc phát huy ý nghĩa của chương tình, Sun World Hạ Long còn tăng thêm sự hấp dẫn du khách đến với Hạ Long. Ban Tổ chức nên phát huy điều này, để những chương trình sau được tổ chức hấp dẫn hơn.

Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, những năm gần đây, phong trào tập luyện yoga phát triển rất mạnh. Bên cạnh những CLB tập luyện phong trào, ở các địa phương cũng có nhiều đơn vị tổ chức sự kiện yoga thu hút đông đảo người tham gia. Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 cũng là hoạt động như vậy. Chương trình năm nay rất hoành tráng, dự kiến thu hút hơn ngàn người tham gia trong thời gian tới. Điều này không chỉ thể hiện một phong trào, còn tạo ra tác dụng tích cực động viên phong trào tập luyên yoga ngày càng phát triển. Đặc biệt, thông qua Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024, sẽ nhiều người biết đến bộ môn yoga; những người đã tham gia tập luyện yoga sẽ nâng cao được trình độ, năng lực cũng như sức khỏe của mình.

Thông qua đó, hướng cộng đồng đến việc tập luyện yoga nâng cao sức khỏe, góp phần cùng những môn thể thao khác nâng cao thể lực, tầm vóc, sức khỏe của người dân Việt Nam. Một điểm nữa, thông qua Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 cũng như các giải thể thao khác, sẽ thu hút đông đảo người tham gia. Địa phương đăng cai tổ chức cũng tạo được tiếng vang, cùng người tham gia quảng bá sự kiện; được các cơ quan truyền thông quảng bá cảnh đẹp, phong tục tập quán, văn hóa địa phương, kéo theo thúc đẩy phát triển du lịch, không chỉ trong nước mà còn hướng đến cả nước ngoài.

Festival Yoga mùa hè

 

Chủ tịch Học viên Yoga sống khỏe – Chủ tịch Liên minh Yoga sống khỏe thế giới YSK Vũ Hồng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải đấu cho biết, Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 đã thu hút đông đảo người tham dự, lớn gấp 3 lần năm trước. Gần 1.500 người sẽ cùng hòa mình vào màn đồng diễn. Ban Tổ chức lựa chọn những danh lam thắng cảnh để tổ chức, năm nay là vịnh Hạ Long – kỳ quan của thiên nhiên thế giới. Tôi vui mừng vì ngày càng nhiều người yêu mền và hướng về bộ môn yoga, lan tỏa bộ môn yoga đến cộng đồng.

Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 được cho là thành công, không chỉ bởi nhiều người tham dự hơn mà còn bởi uy tín, chất lượng của giải cũng như VĐV tham dự. Cộng đồng yoga mong muốn điều gì thì Festival Yoga mùa hè Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024 hướng đến và mang đến cho mọi người điều đó. Trong festival, cộng đồng yoga sẽ được giao lưu, tỏa sáng, phô diễn vẻ đẹp yoga. Nơi đó, chúng tôi được kết nối, hội tụ lại hơn 10 master yoga đến từ nhiều nơi trên thế giới để chia sẻ các kiến thức về yoga vô cùng ý nghĩa. Thông qua festival, tôi cũng muốn quảng bá hình ảnh yoga Việt Nam và tất cả những nơi, những điểm đến, thắng cảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.