Đặt phòng nghỉ qua Traveloka, đến nơi phát hiện khách sạn đã dừng hoạt động

Phản ánh đến Báo, chị Hoàng Thị Ngọc Thủy, Sinh năm 1985, trú tại số 18 đường 20 KP 5 phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa qua chị có đặt phòng nghỉ qua ứng dụng Traveloka và gặp một số sự cố.

Theo đó, thông qua ứng dụng này, chị Thủy đã đặt được chỗ tại N.P Hotel có địa chỉ phường Lộc Phát, Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng. Thời gian nhận phòng nghỉ của chị Thủy là sau 14 giờ ngày 23.9 và trả phòng trước 12 giờ ngày 24.9.

Tin tưởng mình đã có chỗ để nghỉ ngơi, khoảng 23 giờ ngày 23.9, chị Thủy di chuyển đến địa chỉ của N.P Hotel. “Tới nơi tôi thấy khách sạn tối om, cửa đóng kín nên đã nghĩ ngay có gì đó không đúng. Khi tôi bấm chuông gọi người trong khách sạn ra nói chuyện, người trong khách sạn nói đã dừng hoạt động từ lâu, không còn kinh doanh nữa”, chị Thủy kể lại.

anh-dem-toi-1664249933341-1664253806.jpg
Sau khi đặt phòng thành công qua ứng dụng Traveloka, tới nơi, khách hàng mới biết khách sạn đã dừng hoạt động.

Không có phòng để nghỉ ngơi, giữa đêm khuya chị Thủy buộc phải di chuyển lên thành phố Bảo Lộc để tìm khách sạn khác. Sau đó, chị Thủy đã liên hệ với bên Traveloka để phản ánh tình trạng của mình, được nhân viên của Traveloka đưa ra phương án sẽ hoàn tiền đã đặt phòng tại N.P Hotel cho chị Thủy (trị giá hơn 320.000 đồng).

Bức xúc trước việc bị “bom” phòng, chị Thủy yêu cầu phía Traveloka phải hoàn đủ số tiền phòng mới đặt sau khi không có chỗ tại N.P Hotel. Ban đầu, nhân viên của Traveloka trả lời qua tin nhắn, mất nhiều thời gian chờ đợi, sau khi chị Thủy yêu cầu, Traveloka gọi điện trực tiếp để xin lỗi và đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền phòng mới chị Thủy vừa đặt trị giá 564.300 đồng. “Đây là tôi chỉ đặt phòng để nghỉ, nếu là khách hàng khác đặt phòng để đi nghỉ trăng mật thì đúng là cơn ác mộng”, chị Thủy chia sẻ.

Theo chị Thủy, đây không phải lần đầu chị gặp sự cố khi sử dụng dịch vụ của Traveloka. Trước đó, vào tháng 4.2022, chị Thủy đã đặt phòng một khách sạn tại Phú Quốc thông qua ứng dụng Traveloka nhưng khi đến nơi cũng không có phòng vì khách sạn đã dừng hoạt động.

z3753810583427-49a70d985815a4b13-1664250040428-1664253829.jpg
Vào tháng 4.2022, sau khi đặt phòng tại Phú Quốc qua Traveloka, chị thuỷ cho biết, đến nơi khách sạn này đang dừng hoạt động.

 

Ngoài ra, chị Thủy còn gặp rắc rối về vấn đề thanh toán khi xin đổi giờ một chuyến bay, sau khi kiến nghị, phía Traveloka đã hoàn phần tiền thu thừa trả lại cho chị Thủy.

 

anh-hoan-tien-1664250228579-1664253851.jpg
Traveloka hoàn lại tiền sau khi khách hàng có ý kiến về việc thu thừa.

 

Sau 2 lần nếm “trái đắng” từ dịch vụ của Traveloka, đến lần thứ 3 chị Thủy không còn tin tưởng và mong muốn cơ quan chức năng phải vào cuộc kiểm tra để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Liên quan đến sự việc nêu trên, Báo Đại biểu Nhân dân đã liên hệ với phía Traveloka để phản ánh sự việc nhằm tìm kiếm nguyên nhân về sự cố khách hàng gặp phải.

Sau khi tiếp nhận thông tin, một đơn vị giữ vai trò phụ trách truyền thông của Traveloka cho biết, đã tiếp nhận thông tin để trao đổi với phía Traveloka và sẽ có phản hồi đến Báo Đại biểu Nhân dân.

Theo thông tin công bố từ Traveloka, đây là siêu ứng dụng tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á là nền tảng hỗ trợ người dùng khám phá và đặt mua đa dạng các sản phẩm và dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú, và dịch vụ tài chính.

Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú lớn nhất Đông Nam Á bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự. Tất cả đã giúp Traveloka trở thành nền tảng đặt chỗ với các lựa chọn đa dạng nhất về nơi ở và gói dịch vụ.

Siêu ứng dụng tiện ích sống Traveloka đến thời điểm hiện tại đã đạt hơn 100 triệu lượt tải về, trở thành ứng dụng đặt chỗ du lịch và tiện ích sống phổ biến nhất Đông Nam Á.

Theo: Đại biểu nhân dân

https://daibieunhandan.vn/doi-song-xa-hoi/dat-phong-nghi-qua-traveloka-den-noi-phat-hien-khach-san-da-dung-hoat-dong-i301721/