Cung cấp thông tin sai lệch về du lịch, Công ty Holidays Việt Nam bị phạt hơn 100 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Holidays Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại Tầng 2, toà nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Hoà, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội vì cung cấp thông tin sai lệch về du lịch cho người tiêu dùng.

Trước đó, qua báo chí, truyền hình, mạng xã hội nhiều khách hàng lên tiếng tố Công ty TNHH Holidays Việt Nam có hành vi lừa đảo khi bị nhân viên của công ty này “dụ” ký các bản hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ lên tới cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, những gì xảy ra sau đó khiến họ mệt mỏi với chuỗi ngày dài đòi tiền, thay vì những kỳ nghỉ tại khách sạn 5 sao.

Bà Nguyễn Diệu Hương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, ngày 31/3/2023, sau khi được mời dự hội thảo của Công ty Holidays Việt Nam tại tầng 4, tòa nhà Peakview Tower (36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội), bà đã ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với công ty này có giá 55 triệu đồng. Quyền lợi là 3 năm du lịch, mỗi năm nghỉ 7 đêm (tương đương mỗi đêm 2,6 triệu đồng).

cong-ty-holidays-viet-nam-bi-phat-hon-100-trieu-dong-cung-cap-thong-tin-sai-lech-ve-du-lich-20240625101442.jpg?rt=20240625101444
Poster quảng cáo về kỳ nghỉ của Công ty Holidays Việt Nam

Đến ngày 12/4/2023, bà Hương muốn đi du lịch nên liên hệ với công ty này để đặt phòng, nhưng theo bà, nhân viên trả lời cực kỳ chậm trễ. “Với một danh sách gần 20 khách sạn ở TP. Hồ Chí Minh, họ đều trả lời hết phòng đến tận... cuối năm. Chỉ còn duy nhất một khách sạn còn phòng và phòng này đang được bán trên mạng với giá hơn 1 triệu đồng/đêm, tức là chỉ bằng khoảng một nửa tiền so với số tiền 2,6 triệu đồng tôi bỏ ra để mua một đêm nghỉ. Vậy mà lúc tư vấn thì nói là được ở khách sạn 4 sao, 5 sao” - bà Hương bức xúc.

Bà Hương cho biết thêm, trước khi ký hợp đồng, bà được nhân viên tư vấn của Holidays Việt Nam giới thiệu, công ty này là đối tác của Tập đoàn Movenpick và Vietnam Airline, thực tế đây là thông tin sai sự thật vì vào cuối tháng 5/2023 cả 2 đơn vị này đều lên tiếng là không có hợp tác với Holidays Việt Nam.

cong-ty-holidays-viet-nam-bi-phat-hon-100-trieu-dong-cung-cap-thong-tin-sai-lech-ve-du-lich-20240625101443.jpg?rt=20240625101625
Khách hàng lên tiếng tố Công ty TNHH Holidays Việt Nam có hành vi lừa đảo

Sau khi bị tố và các đơn vị liên quan lên tiếng, phía Công ty Holidays Việt Nam đã thừa nhận những sai sót trong việc quản lý, quán triệt nội dung tới các nhân viên tư vấn, đội ngũ bán hàng. Holidays Việt Nam khẳng định sẽ hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, thực tế, thông tin với báo chí, nhiều khách hàng tố bị Công ty Holidays Việt Nam lừa đảo hiện vẫn chưa thể lấy lại được tiền và gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm việc, trao đổi với công ty này.

“Việc nhân viên tư vấn cam kết nếu không có nhu cầu nghỉ dưỡng có thể cho thuê lại với giá 4 triệu đồng/đêm cũng chỉ là lời hứa mà không thể thực hiện được” - bà Hương nói.