Chỉ Bạn Cải Thiện Sắc Tố Da Của Chị Em

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, giá rẻ có thể cải thiện tình trạng da của chị em, giúp cải thiện sắc tố da, tăng sự tự tin.

Có nhiều mẹo giúp chị em cải thiện sắc tố da, giảm tình trạng da không đều màu. Những nguyên liệu này không khó tìm, hoàn toàn có thể mua ngoài chợ hoặc siêu thị.

Tẩy da chết bằng baking soda

Baking soda là chất mang lại hiệu quả cao khi sử dụng trong khoảng thời gian ngắn. Đây là nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết rất tốt, lành tính cho da. Ngoài ra, baking soda còn giúp cân bằng độ pH của da, yếu tố cần thiết để cải thiện sắc tố da, giảm tình trạng không đều màu.

2010-chi-ban-cach-cai-thien-sac-to-da-cua-chi-em-2_66574c82ea2f3.jpg

Tonner dấm táo giúp cải thiện sắc tố da

Sau khi rửa mặt, giấm táo là một nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn tẩy trang và loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da. Bên cạnh đó, giấm táo còn có khả năng làm sạch lớp da cũ và hòa tan lượng dầu bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn. Vì vậy, giấm táo là một liệu pháp hiệu quả trong điều trị mụn và chữa lành sẹo mụn trứng cá, hỗ trợ cải thiện sắc tố da.

Chọn các nguyên liệu tự nhiên để dưỡng da

Nha đam, dưa leo, đu đủ, chanh là những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, giá rẻ mà chị em không nên bỏ qua. Các loại nguyên liệu này chính là giải pháp tuyệt vời cho nhiều vấn đề về da và giúp cải thiện sắc tố da của bạn.

Dùng một số dòng skincare thường xuyên để cải thiện sắc tố da

2012-chi-ban-cach-cai-thien-sac-to-da-cua-chi-em-3_66574ccd67e94.jpg Chỉ Bạn Cải Thiện Sắc Tố Da Của Chị Em
  • Không được quên kem chống nắng: Việc thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày là cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa tình trạng da không đều màu. Do đó, hãy luôn nhớ kĩ thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia UV.
  • Giữ ẩm cho làn da: Một trong những cách làm đều màu da, ngăn ngừa các đốm nâu là dùng các loại kem dưỡng ẩm dựa theo từng kết cấu làn da. Bên cạnh đó, dùng kem dưỡng còn giúp làm dịu, hạn chế tình trạng da khô, đỏ, bít tắc lỗ chân lông và kích ứng da.
  • Sản phẩm kem đặc trị cho da không đều màu: Đa số những loại kem làm sáng da đều chứa hợp chất hydroquinone và retinol giúp giảm các tế bào không đều màu trên da. Ngoài ra, để làm sáng da thì không thể thiếu vitamin C. Đây là thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do – yếu tố hàng đầu trong việc làm tổn thương các tế bào và làm da không đều màu.
2011-chi-ban-cach-cai-thien-sac-to-da-cua-chi-em-1_66574c9303669.jpg

Lưu ý về thói quen tiêu thụ thực phẩm, đồ uống để cải thiện sắc tố da

  • Uống đủ nước: Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ sự cân bằng dịch trong cơ thể. Điều này cũng giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, loại bỏ các nếp nhăn, giữ cho làn da sáng, mềm mại và tràn đầy sức sống.
  • Rượu và đồ uống có cồn làm giãn mạch máu khiến mặt đỏ bừng.
  • Thức ăn cay nóng gây ra tình trạng mẩn đỏ trên da.
  • Thực phẩm nhiều đường làm tăng tốc độ phát triển của sắc tố, làm các đốm nâu thêm đậm màu.
  • Sữa có thể gây ra nhiều loại kích ứng da, ví dụ như mụn trứng cá.

 

Theo Phụ nữ online