Chế Độ Ăn Kiêng Ít Calo Và Sự Thật Bạn Chưa Biết

Hãy xem xét kỹ hơn về chế độ ăn kiêng ít calo cũng như lợi ích và rủi ro của chúng đối với việc giảm cân và sức khỏe tổng thể.

Nhiều chị em chuyền tai nhau những bí quyết làm đẹp và giữ vóc dáng bằng chế độ ăn kiêng ít calo. Vậy chế độ ăn uống này có thực sự tốt cho sức khỏe?

1440-che-do-ang-kieng-it-calo-va-su-that-ban-chua-biet_65632c2e82d81.jpg
Chế Độ Ăn Kiêng Ít Calo Và Sự Thật Bạn Chưa Biết

Lợi ích của chế độ ăn ít calo

  • Giảm cân: Lợi ích chính của chế độ ăn ít calo là giảm cân. Tiêu thụ ít calo hơn nhu cầu của cơ thể buộc cơ thể phải đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng, dẫn đến giảm cân.
  • Cải thiện lượng đường trong máu: Khi bạn ăn ít hơn và tiêu thụ ít carbs hơn trong ngày, cơ thể sẽ sản xuất ít insulin hơn, giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.
  • Cải thiện mức cholesterol, giảm viêm: Nhịn ăn và ăn ít là một trong những cách giải độc tốt nhất mà một người có thể tự thực hiện. Chế độ ăn ít calo hỗ trợ cả việc nhịn ăn và ăn ít hơn, giúp cải thiện mức cholesterol.

Rủi ro của chế độ ăn ít calo

  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Chế độ ăn ít calo có thể gây khó khăn cho việc hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bạn cần để hoạt động bình thường. Điều quan trọng là chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cân nhắc dùng thực phẩm bổ sung để đảm bảo đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn.
  • Mất cơ: Tiêu thụ quá ít calo có thể dẫn đến mất cơ, điều này có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất của bạn và khiến việc duy trì giảm cân trong thời gian dài trở nên khó khăn hơn.
  • Trao đổi chất chậm lại: Việc có ít khối cơ hơn sẽ phá vỡ quá trình trao đổi chất. Chế độ ăn ít calo cũng không có thời gian ăn cố định, điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.
  • Rối loạn ăn uống: Khi bạn tiêu thụ quá ít calo và bỏ đói bản thân trong một thời gian dài rất có thể dẫn đến rối loạn ăn uống hoặc ăn uống theo cảm xúc.

Chế độ ăn kiêng ít calo thành công cần gì?

Tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu chế độ ăn ít calo để đảm bảo chế độ ăn này an toàn và phù hợp với bạn.

Chọn thực phẩm có chất dinh dưỡng để đảm bảo bạn nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Cân nhắc dùng thực phẩm bổ sung để lấp đầy bất kỳ khoảng trống dinh dưỡng nào.

Giảm dần lượng calo của bạn để giảm thiểu nguy cơ mất cơ và các tác dụng phụ tiêu cực khác.

Kết hợp hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày của bạn để tăng cường giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

 

Theo Lao động