Cảnh Báo Những Dấu Hiệu Bệnh Tiểu Đường Ở Chân

Bệnh tiểu đường dễ mang lại nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Dấu hiệu bệnh tiểu đường thường thể hiện như nào ở chân người bệnh?

Người bệnh tiểu đường dễ xuất hiện mụn nước, khô da chân, bị tê chân hoặc vết thương lâu lành. Đặc trưng của căn bệnh này là do đường huyết cao. Đây là căn bệnh mãn tính có khả năng giảm sút sức khỏe của bạn. Cùng Facetoface điểm qua những dấu hiệu bệnh tiểu đường biểu hiện ở chân nhé!

Cảnh Báo Những Dấu Hiệu Bệnh Tiểu Đường Ở Chân
Cảnh Báo Những Dấu Hiệu Bệnh Tiểu Đường Ở Chân

Dấu hiệu bệnh tiểu đường - Rối loạn thăng bằng

Bệnh tiểu đường là một trong tác nhân gây tổn thương các dây thần kinh và mạch máu của tai người bệnh. Chính tác nhân này đã gây ảnh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng. Theo kết luận của các nhà khoa học, lượng đường trong máu cao cũng có thể dẫn đến mất nước. Từ đó xảy ra triệu chứng chóng mặt của bệnh nhân.

Nổi mụn nước ở chân – dấu hiệu bện tiểu đường cần lưu ý

Triệu chứng thường gặp của bệnh nổi mụn nước ở chân. Khác với loại mụn nước phát triển sau khi bị bỏng, những mụn nước, dấu hiệu bệnh tiểu đường không mang lại cảm giác đau rát. Tuy nhiên, khi mụn vỡ sẽ khiển vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng.

Chân mất cảm giác

Tuần hóa máu kém ở chân có thể là hậu quả của lượng đường trong máu cao. Dần dà làm hỏng mạch máu và xuất hiện các triệu chứng ở chân, ví dụ như: ngứa ran, tê, cảm giác nóng rát, mất cảm giác. Vì vậy, khi ở chân có vết thương hoặc vết loét, người bệnh khó phát hiện.

Dấu hiệu bệnh tiểu đường – ngứa da chân

Phần da lúc nào cũng cần sự nuôi dưỡng từ nước trong cơ thể, những khi huyết tăng, lượng máu nuôi dưỡng da giảm và khiến cở thể mất nước. Đồng thời, dây thần kinh bị chịu tổn thương và thể hiện những dấu hiệu rõ ràng của bệnh tiểu đường ở chân. Quá trình bài tiết mồ hôi ở da người bệnh tiểu đường dễ bị khô, ngứa. Đặc biệt là vùng da dễ chịu nhiều ảnh hưởng nhất.

Những triệu chứng như chuột rút hay đau nhức

Khi cơ thể có đường huyết tăng quá cao, phần xương và các dây thần kinh sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Vì vậy, những dấu hiệu bệnh tiều đường thường thấy là đau nhức chân, chuột rút ở chân… Người bệnh sẽ khó leo cầu thang hoặc không giữ được dép khi di chuyển.

Những vết thương khó lành là dấu hiệu bệnh tiểu đường

Với người bình thường, vết thương chỉ mất 2-3 ngày để hồi phục. Những người bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu cao. Chính vì thế nên cơ thể có lượng lớn vi khuẩn liên tục sinh sản và làm các vết thương khó lành. Đặc biệt là ở chân người bệnh, những vết thương dễ bị lở loét, thậm chí hoạt tử.

Một số dấu hiệu bệnh tiều đường ở da chân người bệnh

Tình trạng da dày, phù nề hoặc có sáp chính là một trong các dấu hiệu dễ thấy của bệnh tiểu đường. Phản ứng của glucose (đường) với protein trong da của người bệnh cao hơn người bình thường. Dẫn tới mức glycation tăng, làm da người bệnh lão hóa da và tình trạng mụn trứng cá trầm trọng và khó dứt điểm.

Hội chứng chân không yên

Chính vì lượng đường trong máu khó kiểm soát với người mắc bệnh tiểu đường. Mà dây thân kinh của họ có thể bị tổn thương. Dây thần kinh ở bàn chân và cẳng chân bị ảnh hưởng dế xuất hiện hội chứng chân không yên.

Theo Trường Đại học Khoa học Y tế Kermanshah (Iran), người bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc chứng chân không yên khoảng 18-29%, so với 6-7% ở nhóm đối chứng. Nghiên cứu công bố năm 2014 với 140 người tham gia.

Loại Quả Phù Hợp Cho Bệnh Nhân Tiểu Đường Và Cung Cấp Vitamin C