Cách Sử Dụng Retinol Trong Chu Trình Dưỡng Da Mùa Hè

Sử dụng Retinol vào mùa hè cần phải chú ý hơn khi sử dụng, để tránh gây hại cho da. Vì có thành phần chống lão hóa.

Sử dụng retinol để dưỡng, nhằm hống lão hóa, retinol là sản phẩm thoa tại chỗ có nguồn gốc từ vitamin A, khi thẩm thấu vào da sẽ chuyển hóa thành axit retinoic.

Tác dụng của Retinol

Retinol có tác dụng trong việc sửa chữa, thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn, độ đàn hồi của da. Ngoài ra, retinol còn rất hữu ích trong việc làm sạch tế bào da chết, giúp da xỉn màu trở nên sáng hơn. Tuy nhiên retinoid có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời đặc biệt là trong vài tuần đầu sử dụng.

2066-cach-su-dung-retinol-trong-chu-trinh-duong-da-mua-he-1_666b3b380fc88.jpg Cách Sử Dụng Retinol Trong Chu Trình Dưỡng Da Mùa Hè

Retinol được thiết kế để tăng cường khả năng tái tạo tế bào, giúp loại bỏ các tế bào da xỉn màu, nhường chỗ cho những tế bào mới khỏe mạnh, nhưng nếu không được bảo vệ, những tế bào da mới này có thể bị tổn thương.

Sử dụng Retinol trong chu trình dưỡng da mùa hè

Để sử dụng retinol một cách an toàn trong mùa hè, chị em nên thoa retinol vào ban đêm, sau đó dùng kem dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng phổ rộng vào ban ngày.

Trong khi sử dụng retinol, đừng quên bôi kem chống nắng có ít nhất SPF 30 để tránh bị cháy nắng. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ và tránh ánh nắng cao điểm trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Vào những ngày có chỉ số UV cao hoặc rất cao (6 đến 10), tốt nhất nên giảm thiểu mức độ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2067-cach-su-dung-retinol-trong-chu-trinh-duong-da-mua-he-2_666b3b3f0b9c2.jpg

Khi dùng retinol cũng nên cân nhắc nồng độ, loại và thành phần của sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều chứa nồng độ retinol khác nhau, nên cần chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Retinol có tính kích ứng nhất định, thường biểu hiện là mẩn đỏ, rát và bong tróc da. Nồng độ càng cao thì kích ứng càng nhiều. Mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau với các sản phẩm chăm sóc da khác nhau, nên nếu sử dụng lần đầu tiên, hãy bắt đầu với nồng độ thấp. Tần suất không nên quá thường xuyên, chỉ 1 lần/tuần và tăng dần khả năng dung nạp. Sau khi sử dụng một thời gian, có thể sử dụng 2 lần/tuần hoặc cách ngày 1 lần.

Với những cô nàng có làn da khô, nhạy cảm không nên dễ dàng thử các sản phẩm retinol. Nếu muốn thử các sản phẩm retinol, trước tiên cần thực hiện kiểm tra trên vùng da sau ở phía tai. Nếu các triệu chứng phản ứng nghiêm trọng cần dừng việc sử dụng ngay lập tức.

 

Theo Phụ nữ online