Cách làm bánh mì khai vị Bruschetta kiểu Ý

Bánh mì Bruschetta là món khai vị nổi tiếng đến từ nước Ý, có hương vị thơm ngon, giòn rụm.
Bánh mì Bruschetta sẽ là món khai vị tuyệt hảo cho bữa tiệc cuối tuần với gia đình. Ảnh: Quốc Chung
Bánh mì Bruschetta sẽ là món khai vị tuyệt hảo cho bữa tiệc cuối tuần với gia đình. Ảnh: Quốc Chung

Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa bánh mì giòn tan và phần topping từ cà chua tươi, giấm balsamic và húng quế. Theo đó, các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm bánh mì Bruschetta dưới đây để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần.

Để làm bánh mì Bruschetta, các bà nội trợ cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm: 100ml giấm balsamic (hoặc sốt balsamic glaze), 40gr đường nâu nhạt, 6 quả cà chua, 1 củ hành tím, 100gr lá húng quế tươi, 2 tép tỏi, 100ml dầu ô liu nguyên chất, 3gr muối, 2gr tiêu đen, 1 ổ bánh mì baguette và muối biển dạng hạt.

Để làm sốt balsamic, các bà nội trợ hãy hòa giấm balsamic với đường nâu trong một nồi nhỏ. Đun hỗn hợp cho đến khi sôi nhẹ, sau đó hạ nhỏ mức nhiệt độ và đun tiếp khoảng 10 phút. Khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp có độ đặc sệt và sánh mịn là tắt bếp rồi để nguội.

Trong một bát cỡ vừa, hãy trộn đều cà chua thái hạt lựu, hành tím, húng quế, tỏi, 2 muỗng canh dầu ô liu, muối và tiêu. Để hỗn hợp nghỉ trong khoảng 15 phút giúp các nguyên liệu ngấm đều hương vị.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200°C và dùng cọ phết hoặc muỗng nhỏ, quét đều dầu ô liu lên hai mặt của từng lát bánh mì baguette. Xếp bánh mì lên khay và nướng từ 5 - 8 phút cho đến khi bánh có độ vàng giòn.

Sắp xếp các lát bánh mì đã nướng lên đĩa và dùng thìa nhỏ múc phần hỗn hợp cà chua đã chuẩn bị sẵn lên từng lát bánh. Đồng thời thêm một lớp sốt balsamic lên trên và có thể cho một ít muối biển dạng hạt để tăng hương vị cho món ăn.

Món bánh mì Bruschetta nên thưởng thức ngay khi vừa hoàn thành để cảm nhận độ giòn cùng vị ngọt thanh của cà chua cũng như hương thơm đặc trưng của húng quế.