Các loại thực phẩm không tốt cho não bộ, gây bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một trong các nguyên nhân dẫn đến chứng giảm trí nhớ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ, khiến người bệnh gặp trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, bệnh còn gây tác động tiêu cực đến khả năng ngôn ngữ và tư duy.
benh- Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một trong các nguyên nhân dẫn đến chứng giảm trí nhớ.

Các bác sĩ cho rằng bệnh Alzheimer có liên quan trực tiếp đến hệ vi khuẩn đường ruột và chế độ ăn uống. Dưới đây là các loại thực phẩm không tốt cho não bộ, gây bệnh Alzheimer.

Dưa muối

Dưa muối là món ăn kèm dân dã, quen thuộc thường xuất hiện trong mâm cơm người Việt. Vì dưa được ngâm trong nước muối nên nếu ăn quá nhiều dưa muối sẽ dẫn đến hàm lượng natri trong thức ăn quá cao, tế bào não không thể duy trì tuần hoàn máu của cơ thể bình thường.

dua-muoi-gay-benh- alzheimer

Tế bào não sẽ ở trạng thái thiếu máu cục bộ và thiếu oxy trong thời gian dài. Theo thời gian não bộ không thể hoạt động bình thường, sẽ xảy ra tình trạng trí nhớ suy giảm, suy nhược sớm.

Thực phẩm nhiều đường

Thực phẩm có hàm lượng đường cao chứa nhiều chất như tinh bột, glucose và maltose, sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến lượng đường trong máu cao, gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng não bộ của con người và gây ra bệnh Alzheimer.

Người cao tuổi nên chú ý đến chế độ ăn uống nhẹ nhàng trong cuộc sống, ăn nhiều thực phẩm giàu protein và vitamin. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra huyết áp và nồng độ đường trong máu để ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng mất trí nhớ tuổi già.

Phủ tạng động vật

Tuy nội tạng động vật có chứa một số nguyên tố vi lượng, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, hàm lượng cholesterol trong cơ thể con người sẽ không ngừng tăng cao, dễ làm xơ cứng động mạch, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não, có nhiều khả năng phát triển chứng mất trí.

Thuốc lá và rượu

Hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài sẽ khiến mạch máu bị căng thẳng, xơ cứng và trở nên giòn, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Hơn nữa, những thói quen xấu này còn có thể gây hại cho bộ não của chúng ta, đẩy nhanh quá trình lão hóa não và gây ra bệnh Alzheimer.