Bọ biển giá đắt ngang tôm hùm xanh

Vào mùa đánh bắt, bọ biển loại có trọng lượng lớn (1-2 kg mỗi con) được bán với giá đắt đỏ, lên tới 1,5 triệu đồng một kg, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Muốn mua hai con bọ biển loại lớn, anh Hoàng ở quận 5, cho biết phải hỏi đến 4 cửa hàng mới có nơi bán sản phẩm có trọng lượng 1,5-2 kg một con.

"Loại 500 gram một con khá nhiều, nhưng hàng có trọng lượng lớn rất hạn chế, không dễ mua nên mỗi kg có giá lên tới 1,5 triệu đồng. Giá cao nhưng thịt chúng chắc và ngọt hơn so với loại nhỏ nên tôi vẫn mua", anh Hoàng nói.

Cũng chuộng bọ biển, chị Lan Anh ở quận 8, cho biết trước đây nhìn hình thù thấy sợ nhưng khi ăn vào, chị cảm thấy thịt của chúng ngon hơn cả tôm hùm. "Riêng phần gạch của bọ biển rất béo. Do đó, giá dù ngang với tôm hùm xanh, tôi vẫn chọn loại này thưởng thức mỗi khi vào mùa", chị này cho hay.

Bọ biển
Con bọ biển nặng 2 kg tại cửa hàng hải sản ở quận 7. Ảnh: Thi Hà

 

Anh Thành, chủ cửa hàng hải sản trên đường Xa Lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức), cho biết bọ biển đang rất hút khách nên lô hàng hơn chục con về hôm trước đã được khách đặt mua hết trong ngày. Những con bọ biển trọng lượng 2 kg, giá bán 3 triệu đồng vẫn được khách sành ăn chốt mua ngay khi anh rao bán.

Tương tự, theo Anh Vũ - quản lý chuỗi cửa hàng hải sản ở quận 7, bọ biển có hình thù xấu nhưng đang trong top bán chạy tại cửa hàng.

Mỗi đợt cửa hàng nhập về khoảng 10-12 con (loại trên 1 kg), vẫn không đủ đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Bọ biển
Bọ biển hình thù khiến nhiều người sợ nhưng lại lên "cơn sốt" trong năm nay. Ảnh: Thi Hà

 

Ghi nhận của VnExpress cũng cho thấy trên thị trường, bọ biển được các cửa hàng rao bán với giá phổ biến từ 600.000 đồng đến 1,5 triệu đồng một kg tùy kích cỡ. Tuy nhiên, hầu hết cửa hàng chỉ sẵn kích cỡ dưới 1 kg một con. Bọ biển kích cỡ từ 1-2 kg một con thuộc hàng hiếm, khách muốn ăn đều phải đặt trước và chờ khá lâu ngay cả khi vào chính vụ.

Bọ biển là loại hải sản được khai thác hoàn toàn ngoài tự nhiên, không phải nuôi trồng. Sống dưới đáy biển sâu nên phần thịt bên trong của bọ biển ăn dai, chắc, ngọt và béo ngậy.

Nguồn VnExpress