Bán kết cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ văn hóa Việt Nam quốc tế”

Vòng bán kết cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ văn hóa Việt Nam quốc tế” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Công ty CP Media Tân Thành An tổ chức vừa diễn ra cuối tuần qua, thu hút hàng trăm học sinh từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội tham gia.

Cuộc thi được tổ chức dưới dạng gameshow truyền hình với thông điệp “Thế hệ trẻ gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt Nam”. Đây là cơ hội để truyền cảm hứng; mang tinh thần dân tộc, nét đẹp truyền thống và câu chuyện văn hóa Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Cuộc thi cũng là sân chơi tài năng thể hiện sứ mệnh kết nối Việt Nam với thế giới qua sự đa dạng, sáng tạo và lòng tự hào dân tộc.

Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ văn hóa Việt Nam quốc tế” nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Di sản là món quà từ quá khứ, sứ mệnh của chúng ta là bảo tồn và lan tỏa!”. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của chúng ta trong hiện tại, tương lai, góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với những giá trị vô giá mà cha ông để lại.

Cuộc thi gồm 4 vòng: casting trực tiếp; đào tạo kỹ năng và team buiding; vòng bán kết và vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua các phần thi thuyết trình, hùng biện, trả lời câu hỏi nhanh, trình diễn trang phục truyền thống văn hóa dân tộc các vùng miền. Tất cả những phần thi của các thí sinh được tính 50% điểm số; điểm bình chọn của thí sinh đều được chiếm 50%.

Đã có 179 thí sinh lọt vào vòng bán kết. Qua các bài thuyết trình, Ban giám khảo đã lựa chọn 72 thí sinh xuất sắc nhất cho vòng chung kết cuộc thi.

Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 gương mặt xuất sắc tham gia đấu trường quốc tế lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tại Singapore trong năm 2025. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Quán quân, 2 giải Á quân cùng 15 giải thưởng phụ khác.

Quán quân của Cuộc thi sẽ nhận được một Vương miện đá quý do Công ty Cổ phần Viện truyền thông Tổ chức sự kiện cùng tổ chức The Miss Global (Singapore) tài trợ, nghệ nhân Ivan Liang Yuxi thiết kế.