6 lợi ích vàng từ chế độ ăn chay thuần

Ăn chay thông thường hay ăn chay thuần đều đem lại những lợi ích vàng cho người ăn chay.

Đã từ rất lâu chế độ ăn chay được biết đến là đem lại lợi ích lâu dài vô cùng tốt cho cơ thể và sức khỏe của con người. Vậy chế độ ăn chay thuần là gì, khác biệt thế nào với ăn chay thông thường và có đem lại những lợi ích như ăn chay thông thường hay không. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Ăn chay thông thường và ăn thuần có gì khác nhau?

Để làm rõ ăn chay thông thường và ăn chay thuần có cùng đem lại cho con người những lợi ích giống nhau hay không thì trước hết chúng ta cùng so sánh hai chế độ ăn chay này để tìm ra điểm khác biệt.

Ăn chay thông thường

Ăn chay thông thường hay ăn chay (còn gọi là Vegetarian) về bản chất là chế độ ăn kiêng tiêu thụ thịt và các sản phẩm có nguồn gốc liên quan đến hoạt động giết, mổ động vật nhưng vẫn có thể tiêu thụ trứng, sữa và cả mật ong.

Việc ăn chay này xuất phát từ nhiều lí do khác nhau như: tôn giáo, sức khỏe, đạo đức… và được chia thành hai hình thức ăn chay khác nhau là ăn chay trường (ăn chay liên tục lâu dài) và ăn chay kỳ (ăn chay vào một hoặc một số ngày cố định trong tuần, tháng hay năm).

Ăn chay thuần

Ăn chay thuần (còn gọi là Vegan) được coi là chế độ ăn chay nghiêm ngặt nhất khi cắt bỏ tất cả các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và bao gồm luôn cả trứng, sữa, mật ong.

Thậm chí, những người theo chế độ ăn chay thuần cũng không được phép sử dụng bất cứ sản phẩm nào được thử nghiệm trên động vật hay cả những vật ngoài thân như trang phục, phụ kiện có nguồn gốc từ động vật như: áo da, túi, giày da; áo lông, mũ, khăn lông…

Như vậy, ăn chay thông thường và ăn chay thuần chỉ khác nhau ở chỗ ăn chay thuần có những quy định khắt khe hơn, nổi bật nhất là không được sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ trứng, sữa và mật ong còn bản chất thì hai chế độ này không có quá nhiều khác biệt. Chính vì vậy, cả chế độ ăn chay thông thường và ăn chay thường đều đem lại những lợi ích tốt cho cơ thể, sức khỏe của người ăn chay như nhau.

6 lợi ích vàng mà chế độ ăn chay thông thường và ăn chay thuần đem lại

1. Hỗ trợ giảm cân, đẹp da, giữ gìn sắc vóc

Làn da, móng và tóc của bạn sẽ khỏe mạnh khi được bổ sung đầy đủ lượng vitamin, khoáng chất như canxi, kẽm… và nước. Các loại trái cây và rau quả có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên giúp làn da của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Hơn nữa, khi theo đuổi chế độ ăn chay, bạn cũng đã lược bỏ chất béo và đường ra khỏi cơ thể, khi đó lượng mỡ tích tụ trong cơ thể sẽ được đào thải, hỗ trợ giảm cân giữ dáng và làm sáng da hơn.

2. Giảm lượng cholesterol tích tụ thành mạch

Chất béo trong mỡ động vật không mang lại lợi ích sức khỏe cho bạn vì chúng sẽ làm tăng mức cholesterol trong cơ thể, tích tụ lâu ngày trên thành động mạch và chính là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não… Trong khi đó, chế độ ăn chay sẽ chỉ cung cấp cho bạn đủ lượng cholesterol cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

3. Tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Trong chế độ ăn chay, nguồn thực phẩm chủ yếu bạn sử dụng là thực vật do đó bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin và chất xơ. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết và cũng đào thải nhanh chóng những chất thải dư thừa và những chất độc hại không tốt cho cơ thể.

4. Giảm nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm cho cơ thể

Một số những biến chứng nguy hiểm mà chúng ta có thể gặp phải nếu như không ăn chay là: béo phì, tiểu đường tuýp 2, tim mạch, hen suyễn và đặc biệt là các bệnh ung thư. Lợi ích của việc ăn chay là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch với các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại hạt, rau củ, trái cây… vì chúng có khả năng kiểm soát, giữ lượng đường trong máu ổn định hơn.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, thực phẩm từ thực vật có ít chất béo, natri và cholesterol nên tác động tích cực đến huyết áp của bạn. Trái cây và rau quả cũng có nồng độ kali tốt nên giúp bạn giảm huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ bị cao huyết áp.

ăn chay thuần

5. Giúp xương chắc khỏe, giảm đau nhức, thoái hóa xương khớp

Có một sự thật đó là chất béo trong mỡ động vật tích tụ trong cơ thể lâu ngày có thể ép canxi trong cơ thể ra ngoài, từ đó dẫn đến tình trạng loãng xương, giòn xương. Bởi vậy, khi ăn chay là bạn đã cắt bỏ một nguồn cơ gây nguy hại đến xương khớp trong cơ thể.

Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng việc ăn chay cũng có một hạn chế là không thể cung cấp đầy đủ lượng khoáng chất cần thiết phục vụ cho hoạt động sống thường ngày của cơ thể. Một số những khoáng chất quan trọng như axit béo Omega-3, kẽm, canxi và vitamin B12 thường bị thiếu hụt đối với những người ăn chay, gây nên tình trạng thiếu chất, suy nhược cơ thể, loãng xương, đau nhức xương khớp, tóc và móng yếu, đau đầu, suy giảm trí nhớ…

Để bổ sung những khoáng chất cần thiết này hỗ trợ cho việc ăn chay, bạn có thể tham khảo và nhận tư vấn để sử dụng các sản phẩm viên uống thuần chay bổ sung riêng biệt từng loại khoáng chất khác nhau, ví dụ : viên nang bổ sung Vitamin B12 Veg Health O’Veggies Iron And B12, viên nang bổ sung Canxi Calcium Plus hay viên nang bổ não cung cấp Omega-3 Plant-Based Ginkgo 3000…

XcDzuY69CpMGKDDgrTmp0zNOFMNlOSPKaVjnRcir6LYkWv1TbPC5nmIEtuI7EtTJw4vtw18FuXoMgDC-zfZbtQgmO1Xota0uoPJ8YVSM_w2lKlPk1XK8t0yQCr1hKY3rIdu9yxdkCaHELIkllouqdaU

Những loại viên uống này có định lượng cụ thể, cách sử dụng riêng biệt cho từng độ tuổi và thể trạng nên có công dụng rất hữu hiệu, giúp đảm bảo việc bổ sung dưỡng chất chuẩn xác, nhanh chóng và kịp thời. Để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với giá cả phải chăng bạn hãy liên hệ Vegan Health – đơn vị phân phối độc quyền chính hãng các viên uống thuần chay kể trên tại Việt Nam thông qua các kênh sau:

Shopee: Shopee.vn/veganhealthshop

Website: http://Veganhealth.com.vn

Hoặc gọi ngay Hotline: 08.6593.1593 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

6. Hợp lý hóa chi tiêu và tiết kiệm tài chính

Một lợi ích không thể ngờ tới của việc ăn chay không nằm ở sức khỏe hay cơ thể bạn mà lại giúp bạn đỡ “đau ví” hơn. Với một người không ăn chay, các món ăn từ thịt động vật ngoài ra còn các đồ ăn vặt như trà sữa, bánh kẹo, nước ngọt… sẽ tốn rất nhiều chi phí của bạn, thậm chí chỉ là những khoản lắt nhắt nhưng có thể khiến bạn cháy túi bất cứ lúc nào.

Nhưng với một người ăn chay, rõ ràng bạn chỉ cần chuẩn bị những thực phẩm từ thực vật, chắc chắn là với giá cả thấp hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, những người ăn chay khoa học còn linh hoạt sử dụng nguyên liệu chay để chế biến những món mặn giả chay, vừa đáp ứng được sự mới mẻ trong khẩu vị lại không hề tiêu tốn quá nhiều tiền so với việc ăn uống thông thường.

Nếu bạn chưa biết nên sử dụng sản phẩm thịt chay nào thì hãy tin dùng sản phẩm thịt chay đến từ thương hiệu Meat Avatar – thương hiệu đồ chay số 1 Thái Lan ngay. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật, Hàn… với dòng sản phẩm thịt heo chay, thịt bò chay được sơ chế đa dạng thuận tiện cho việc chế biến thì thịt chay Meat Avatar đã và đang chiếm được rất nhiều cảm tình của những tín đồ ăn chay khoa học và lành mạnh tại Việt Nam.

92XcgqypkzjsW9nFwGCleg27Fb-qqUz_8ZKKWxcoLGb6UyY08nC7dOQni7OPQ0Cl60qy0xjyjKSsqxKhBjSdiWLh2YRTQ3CAVs8r1UlwIacZioNaEWKhbvqhMw62MQxyUg1ilZfxhKWxO0jSoKs-_tM

Để tham khảo về bảng thành phần, cách sử dụng, cách bảo quản và gợi ý những cách chế biến ngon nhất, bạn hãy truy cập trang web Vegan Health – đơn vị phân phối độc quyền thịt chay Meat Avatar tại Việt Nam để nhận được những ưu đãi tốt nhất ngay hôm nay nhé: https://veganhealth.com.vn/an-chay-kieng-thit-co-tot-cho-suc-khoe-che-an-chay-khoa-hoc/

Trên đây là 6 lợi ích vàng mà chúng ta chắc chắn nhận được nếu như theo đuổi chế độ ăn chay. Vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu, hãy tìm hiểu và áp dụng chế độ ăn chay ngay hôm nay. Chúc bạn mạnh khỏe và ăn chay thành công!