Vietnam Golf Coast hướng đến một năm tuyệt vời cho ngành golf miền Trung Việt Nam

Mới đầu năm 2023, nhưng những nhà quản lý và kinh doanh sân golf tại miền Trung Việt Nam đã tin vào một năm 2023 thành công vượt bậc khi nơi đây đăng cai nhiều giải đấu và sự kiện golf quy mô lớn kết hợp với làn sóng du lịch golf mạnh mẽ.

Các giải đấu và sự kiện golf uy tín diễn ra tại nhiều sân golf lớn cùng với làn sóng du lịch golf mạnh mẽ sẽ giúp miền Trung Việt Nam củng cố vị thế của một trong những điểm đến chơi golf hấp dẫn bậc nhất châu Á trong năm 2023.

Đây là quan điểm của Vietnam Golf Coast (VGC) - đơn vị quảng bá điểm đến du lịch golf hàng đầu, nơi quy tụ các sân golf đẳng cấp nhất khu vực duyên hải miền Trung, Việt Nam.

golf
Nhờ khung cảnh tuyệt đẹp nằm giữa những ngọn đồi phủ đầy rừng rậm và đại dương, Laguna Golf Lăng Cô là một trong những sân gôn ngoạn mục và hấp dẫn nhất ở châu Á.

Các sân golf trong khu vực đang chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch golf. Ông Gary Dixon, Tổng quản lý sân golf Bà Nà Hills – một trong những mảnh ghép chính của VGC – chia sẻ: “Các điểm đến chơi golf hàng đầu châu Á không chỉ cho thấy sự phục hồi mãnh liệt sau đại dịch mà thậm chí còn đạt được những thành tựu đáng kể.”

Sự phục hồi của ngành golf cũng được phản ánh đậm nét qua các sự kiện, giải đấu lớn dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2023. Đơn cử như Vòng chung kết giải đấu Faldo Series châu Á – giải đấu nghiệp dư toàn cầu duy nhất cho cả golf thủ nam và nữ, sẽ diễn ra vào tháng 4 năm nay tại sân golf Laguna Lăng Cô – sân golf do huyền thoại Nick Faldo thiết kế.

Miền Trung Việt Nam sẽ có cơ hội chào đón sự hiện diện của nhiều “ông lớn” của ngành golf toàn cầu khi Đà Nẵng đón tiếp Liên đoàn Golf châu Á (AGIF) và đăng cai tổ chức giải đấu Asia Development (ADT) xuyên suốt cả năm.

Thêm vào đó, lối thiết kế độc đáo của các sân golf miền Trung đã và đang gây được tiếng vang lớn. Tiêu biểu phải kể đến sân golf Laguna Lăng Cô thiết kế bởi Sir Nick Faldo và sân golf Bà Nà Hills – tuyệt tác uốn lượn giữa đồi núi trùng điệp được thiết kế bởi cựu ngôi sao Ryder Cup người Anh, Luke Donald đã được vinh danh là một trong những Sân golf tốt nhất châu Á. Ngoài ra còn có các thiết kế sân golf nổi bật của Greg Norman, Colin Montgomerie, Robert Trent Jones Jr. và Jack Nicklaus.

golf - Lang Co
Sân golf Bà Nà Hills – tuyệt tác uốn lượn giữa đồi núi trùng điệp được thiết kế bởi Luke Donald đã được vinh danh là một trong những Sân golf tốt nhất châu Á.

Ông Adam Calver, Giám đốc Golf và Marketing của sân golf Laguna Lăng Cô cho hay: “Nhiều golf thủ đã không đến trải nghiệm miền Trung Việt Nam kể từ năm 2019, thời điểm mà nơi đây đã có đến 5 sân golf đẳng cấp quốc tế. Hiện nay, với sự xuất hiện của sân golf Hoiana Shores (được thiết kế bởi Trent Jones Jr.) và sân golf thứ hai tại khu nghỉ dưỡng BRG Đà Nẵng (thiết kế của Nicklaus), chúng ta có tổng cộng có 7 sân golf tại đây.”

Miền Trung được biết đến là một trung tâm du lịch golf của Việt Nam với sự kết hợp giữa sân golf đẳng cấp, các bãi biển tuyệt đẹp và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, ví dụ như sân Golf Laguna Lăng Cô với khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Điều này góp phần đem đến cho du khách những địa điểm vui chơi, tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn, bao gồm các di tích lịch sử nổi tiếng tại Hội An hay kiệt tác cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills - địa điểm chụp ảnh được yêu thích nhất châu Á.

Ngoài ra còn phải kể đến nhiều lợi thế khi sân bay quốc tế Đà Nẵng đang có nhiều chuyến bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Ấn độ và Singapore.

Nhưng với giới mộ điệu golf, sự đa dạng trong trải nghiệm golf mới là điều hấp dẫn nhất. Tiêu biểu như sân golf Laguna Lăng Cô nằm giữa những tán cây xanh ngát, uốn quanh những cánh đồng lúa và con suối nhỏ, băng qua những tảng đá lớn và chạy dọc bờ sóng vỗ. Hay như sân golf Bà Nà Hills – thiết kế đầu tay và duy nhất tại Việt Nam của cựu golf thủ số 1 thế giới, Luke Donald, tọa lạc ngay dưới chân núi hùng vĩ, với độ cao địa hình đa dạng, có nhiều khe núi, suối và khung cảnh núi non tuyệt đẹp.

“Nhu cầu khám phá và chơi golf đang bùng nổ. Trước đây, tôi từng nói rằng bất kỳ ai quan tâm đến du lịch golf nên đến Việt Nam ít nhất một lần trong đời. Hiện nay tôi nghĩ bạn nên quay lại trải nghiệm sau mỗi vài năm để cảm nhận sự thay đổi tích cực”, ông Gary nói thêm.