Tiếp nối thành công này, từ 07 - 09/08/2025, VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2025 sẽ được tổ chức tại SECC, TP. Hồ Chí Minh, có sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp từ 20+ quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng, dự kiến đón tiếp 30.000 khách tham quan.
Đặc biệt, lần đầu tiên tại VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK sẽ xuất hiện Khu triển lãm chuyên đề nổi bật về Đồ uống và Thiết bị Cung ứng - VIETDRINK 2025, hứa hẹn mang đến trải nghiệm toàn diện về xu hướng đồ uống hiện đại, sáng tạo và bền vững.
Ngành F&B Việt Nam có nhiều lợi thế
Ngành F&B Việt Nam luôn có nhiều lợi thế để phát triển, trước tiên phải kể đến là cơ cấu dân số trẻ, thời gian và tài chính chi tiêu cho hoạt động ăn uống cao.

Báo cáo từ iPOS.vn cho thấy, xu hướng tiêu dùng đồ uống bên ngoài đang tăng mạnh. Hiện có đến 51% người tiêu dùng duy trì tần suất hành vi này ở mức thường xuyên trở lên. Tỷ lệ người uống đồ uống bên ngoài hàng ngày (bao gồm đến quán, gọi giao hàng hoặc mua mang đi) đã tăng từ 6,1% năm 2023 lên 18,2% trong năm 2024. Nhóm khách hàng có tần suất sử dụng từ 3 - 4 lần/tuần cũng tăng từ 17,4% lên 32,8%.
Đặc biệt, sự bùng nổ của mạng xã hội là yếu tố gián tiếp thúc đẩy thị trường F&B, trong đó, rất nhiều người trẻ trở thành nhà sáng tạo nội dung số, họ lập các kênh review đồ ăn, đồ uống, kéo theo hàng ngàn lượt tìm kiếm và đến trải nghiệm địa điểm nhà hàng, quán xá.
Song song với đó, công nghệ số lên ngôi trở thành đòn bẩy để dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tăng trưởng bứt phá. Theo báo cáo "Các nền tảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á" do Momentum Works - công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở ở Singapore công bố, thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng và đạt 19,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất với 26%, từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,8 tỷ USD trong năm 2024.

Ngoài các động lực nội địa, lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh với 17,5 triệu lượt, mang đến sự nhộn nhịp của các nhà hàng – quán xá, nhất là tại các địa điểm du lịch, khu lưu trú, góp phần vào sự tăng trưởng ngành F&B Việt Nam.
Các cơ sở kinh doanh - doanh nghiệp trong ngành còn nắm trong tay lợi thế về nguồn nguyên vật liệu tại chỗ có chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh. Đây là lí do mà rất nhiều đơn vị đã liên kết với nhau tạo thành chuỗi cung – cầu khép kín, bền vững.
Thị trường F&B 2025 – bắt nhịp xu hướng, cơ hội nhân đôi
Theo iPOS.vn, tính đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam ước tính đạt 323.010 cửa hàng, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, 6 tháng cuối năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi các mô hình quán độc lập và chuỗi mới tiếp tục mở ra, doanh thu ngành F&B đạt 403,9 nghìn tỷ đồng. Tính tổng cả năm, doanh thu ngành F&B Việt Nam tăng 16,6% so với năm trước, đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng. Như vậy, giai đoạn từ 2021 đến 2024, doanh thu theo chiều tăng trưởng đi lên.

Cơ hội rộng mở nhưng xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi, đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp - cơ sở kinh doanh trong ngành F&B.
Về dây chuyền sản xuất, các doanh nghiệp đều đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chế biến hiện đại như AI, IoT, tự động hóa vào sản xuất - đóng gói, giúp tối ưu vận hành và đảm bảo chất lượng. Do đó, nếu không bắt nhịp xu hướng, doanh nghiệp rất dễ bị tụt lại phía sau.
Về chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng ưu tiên thực phẩm hữu cơ, không chất bảo quản, ít đường và giàu dinh dưỡng, đòi hỏi các thương hiệu phải đẩy mạnh tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu đạt chuẩn, nghiên cứu công thức khác biệt và cam kết chất lượng sản phẩm.
Về hình thức, xu hướng chuộng bao bì vừa bắt mắt vừa thân thiện với môi trường là một bài toán khó, buộc doanh nghiệp đầu tư chất xám, nắm bắt tâm lý khách hàng, nhất là khách hàng trẻ để tạo ra bộ sưu tập đáp ứng tiêu chí giảm phát thải và đạt hiệu ứng truyền thông.
Minh chứng rõ nét là sự bùng nổ của đồ uống sáng tạo, buộc các thương hiệu phải chạy theo đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đơn cử như trong năm 2024, đồ uống matcha vươn lên dẫn đầu với 29,6% doanh nghiệp lựa chọn để biến tấu đa dạng, trở thành xu hướng mới đáng chú ý của ngành F&B tại Việt Nam.

Trước thực tế này, muốn tạo dựng được chỗ đứng, các đơn vị – doanh nghiệp kinh doanh F&B cần liên kết chặt chẽ với nhau ở tất cả các khâu, tăng cường mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm chuyên ngành. Tất cả những điều này đều có tại Vietfood & Beverage - Propack 2025.
Vietfood & Beverage - Propack 2025 – mở ra tương lai bền vững cho ngành F&B
Lợi ích khi tham gia triển lãm
Với những người hoạt động trong ngành F&B, Vietfood & Beverage - Propack 2025 luôn là lựa chọn hàng đầu để chắp cánh cho các thương hiệu. Đến đây, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất không chỉ đơn thuần là trưng bày, giới thiệu sản phẩm mà còn được hưởng những giá trị gia tăng rất có lợi cho việc kinh doanh lâu dài.
Năm nay, quy mô của Vietfood & Beverage - Propack 2025 lên tới 1.400 gian hàng đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo nên một sự kiện thương mại đẳng cấp, quy tụ các thương hiệu thực phẩm, đồ uống, bao bì và công nghệ chế biến hàng đầu thế giới.
Các tên tuổi nổi tiếng trong nước tạo dấu ấn riêng ở từng gian hàng, mang đến những sản phẩm chọn lọc, đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp.
Ở nhóm thực phẩm và đồ uống là sự góp mặt của Masan, Tân Nhất Hương, Lương Gia, Vedan Việt Nam, Cánh Đồng Vàng, Lương Quới, Dân Ôn, Want Want Vietnam, Gan Brother Food Vietnam,... Đến với khu vực gian hàng của các thương hiệu này, khách tham quan sẽ được trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm quen thuộc hàng ngày và cả những sản phẩm mới ra mắt.
Ở nhóm máy móc, thiết bị là các doanh nghiệp: YONGSUNG SYSTEM VINA, VPM, Hào Tuấn, Song Hiệp Lợi, Đạt Mỹ, QCM, Phúc Việt, SHININGHWA VIỆT NAM… Đây là các thương hiệu gắn bó mật thiết với nhóm thực phẩm và đồ uống khi đồng hành trong các khâu quan trọng như chế biến, đóng gói, …

Với sự đa dạng các ngành hàng, Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ đón tiếp khoảng hơn 30.000 lượt khách tham quan, vừa trải nghiệm thực tế sản phẩm, vừa tìm hiểu quy trình chế biến tiên tiến, hiện đại.
Trong số 30.000 người dự kiến tham gia, sẽ có đại diện của các tổ chức thương mại, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn nhỏ trong ngành F&B, mở ra cơ hội kết nối đối tác, thỏa thuận kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm.
Không dừng lại ở đó, hàng ngàn sản phẩm có mặt tại Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ giúp các đơn vị sản xuất có cái nhìn trực quan về xu hướng phát triển của thị trường F&B, từ đó so sánh và đánh giá chất lượng các thương hiệu khác, cải tiến sản phẩm để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Các hoạt động tiên phong
Đơn vị tổ chức Vietfood & Beverage - Propack 2025 đã xây dựng chuỗi kịch bản chương trình đa dạng giúp kết nối hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua các hoạt động kết nối B2B, hội thảo chuyên sâu và workshop F&B.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Vietfood & Beverage - Propack có Khu triển lãm chuyên đề nổi bật về Đồ uống và Thiết bị Cung ứng - VIETDRINK 2025, mang đến ba nhóm sản phẩm đặc thù:
- Nguyên liệu pha chế đồ uống có đại diện các đơn vị cung ứng nguyên liệu cơ bản như trà, cà phê, sữa; các thương hiệu chuyên sản xuất hỗn hợp đồ uống dạng bột, chất tạo ngọt, siro trái cây, nguyên liệu ủ bia, mạch nha, …; Trái cây và rau củ; Topping; Nguyên liệu đặc biệt; Đồ uống có cồn…
- Sản phẩm đồ uống: Hàng trăm gian hàng sẽ trưng bày sản phẩm trà, cà phê, nước ngọt, nước tăng lực, đồ uống dùng trong thể thao, nước khoáng và nước tinh khiết, sữa và đồ uống từ sữa, bia; cocktail, rượu vang…
- Thiết bị và công nghệ đồ uống: Không chỉ các cơ sở kinh doanh F&B mà khách tham quan cũng có cơ hội tìm hiểu thiết bị và công nghệ chế biến đồ uống đa dạng chủng loại , đa dạng công năng như máy xay sinh tố, máy pha cà phê chuyên nghiệp, máy lọc nước, hệ thống lọc nước, máy pha trà, bình xịt kem tươi, máy làm trân châu; Máy móc, thiết bị công nghệ sản xuất đồ uống và nguyên liệu pha chế đồ uống; Công nghệ dây chuyền chiết rót và đóng gói; Công nghệ đóng gói, thùng chưa, vật liệu đóng gói đồ uống và nắp đậy, máy dán nhãn, thiếtb bị làm mát và bảo quản lạnh đồ uống…
Đến với VIETDRINK 2025, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vừa được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực pha chế, vừa trải nghiệm hương vị thực tế để cập nhật xu hướng đồ uống mới nhất. Điều này càng quan trọng với những người đang đảm nhận vai trò nghiên cứu thị trường và bộ phận kiểm soát chất lượng. Hơn nữa, VIETDRINK 2025 sẽ thúc đẩy các đơn vị hoạt động trong ngành F&B đầu tư, đổi mới thiết bị và công nghệ pha chế đồ uống.
Có thể nói, Vietfood & Beverage - Propack 2025 là tổng hòa của rất nhiều đặc quyền mà các doanh nghiệp, khách tham quan, nhà đầu tư & chuyên gia có thể nhận được. Không chỉ là nơi lan tỏa thương hiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác – kinh doanh mà còn mang sứ mệnh định hình một tương lai ngành F&B hiện đại, bản sắc.
Vietfood & Beverage - Propack 2025
Thời gian: 07-09/08/2025
Địa điểm: SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh