Tiểu thuyết 'Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời' của Đức Anh

Cuốn tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời” của tác giả Đức Anh đặt ra những vấn đề thú vị của nhân sinh thông qua giả thuyết độc đáo.

Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời” (NXB Phụ Nữ Việt Nam, 2023) là tác phẩm giả tưởng li kì viết về thế giới của những người có hai thân xác nhưng chung một linh hồn, hay còn được gọi là “nhân sinh kép”.

Nhân vật chính có hai thân xác độc lập là Kiên và Vũ. Trong khi Kiên ở Đà Nẵng, sống cuộc đời của một thần đồng từ bé thì Vũ ở Hưng Yên có cuộc sống của trẻ mồ côi và học không hề giỏi. Sau khi Vũ chết trong một vụ án mạng, Kiên đã về Hưng Yên dự đám tang của… chính mình. Mặc dù cơ quan an ninh đã bắt giữ thủ phạm, nhưng Kiên vẫn tồn tại một số nghi vấn trong tình tiết vụ án cùng với suy nghĩ chịu trách nhiệm cho cái chết của bản thể còn lại, anh đã bắt đầu đi sâu hơn vào phần tối trong cuộc đời của chính mình.

ĐỨC ANH

Cây bút trẻ Đức Anh.

Kiên phát hiện ra một hợp đồng có liên quan trực tiếp tới cái chết của Vũ và món nợ khổng lồ Vũ để lại khiến gia đình lâm vào cảnh khốn đốn. Kiên khám phá ra rằng hoá ra anh không phải là người duy nhất có “cuộc đời kép”. Thậm chí tồn tại hẳn một hãng bảo hiểm trả tiền cho một thể xác khi thể xác kia mất đi. Điều này dẫn đến những âm mưu chồng chéo phía sau các vụ án trong tác phẩm.

Tác giả Đức Anh sinh năm 1993. Xuất hiện trên văn đàn từ năm 2018, ngoài một số truyện ngắn và tiểu luận trên các chuyên san Văn học trong nước, anh đã ra mắt nhiều đầu sách như: “Tường lửa” (2019), “Thiên thần mù sương” (2021), “Đảo bạo bệnh” (2021), và “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời” (2023). Anh đã nhận được giải thưởng Cuộc vận động sáng tác Vì an ninh Tổ quốc và Bình yên cuộc sống (2017-2020) do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam trao cho tác phẩm “Đảo bạo bệnh”.