Thu hồi sản phẩm serum trị thâm của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi (Hà Nội).

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm là mẫu kiểm nghiệm sản phẩm chứa Hydroquinone. Đây là chất không được phép có trong quy định về sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da.

Theo thông báo của Cục Quản lý Dược ngày 1/3, sản phẩm serum thâm X2 của nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics bị đình chỉ lưu hành, thu hồi trên phạm vi toàn quốc. Sản phẩm này được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Tú (Hà Nội).

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm là mẫu kiểm nghiệm sản phẩm chứa Hydroquinone. Đây là chất không được phép có trong quy định về sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da.

1190-huyen-phi.jpg
Sản phẩm Serum thâm X2 của Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics.

Bên cạnh đó, tính năng, công dụng và thành phần công thức sản phẩm kê khai tại phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm không thống nhất với tính năng, công dụng và thành phần công thức ghi trên nhãn sản phẩm. Nhãn sản phẩm không ghi tên nước sản xuất theo quy định.

Bộ Y tế đề nghị Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Tú gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm; tiếp nhận sản phẩm trả về từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định. Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm trực tiếp giám sát những hoạt động trên.

Ngoài ra, công ty này phải gửi báo cáo thu hồi, tiêu hủy sản phẩm Serum thâm X2 - Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics nêu trên về Cục Quản lý Dược trước ngày 25/3.

Cơ quan này cũng đề nghị sở y tế các địa phương thông báo cho cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.