Thấy gì từ hoạt động gọi vốn của Tâm Lộc Phát?

Sử dụng hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng; liên tục đưa mức lãi suất khủng để mời chào người tham gia, tuy nhiên nhiều lĩnh vực kinh doanh của Tâm Lộc Phát có dấu hiệu hết sức bất thường...
tam-loc-phat
Ảnh chụp màn hình bài viết trên Diễn đàn doanh nghiệp.

Theo đó, thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát (Tâm Lộc Phát) cùng những lời mời góp vốn hưởng lãi suất hấp dẫn đã được nhiều người quan tâm và xuống tiền đầu tư.

Mời góp vốn hưởng lãi “khủng”

Theo tìm hiểu của phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, Tâm Lộc Phát được thành lập ngày 28/06/2019 có mã số đăng ký kinh doanh 0108801118, người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Khuyên; trụ sở chính tại số 345 Lacasta Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Theo như giới thiệu từ đơn vị này, hiện tại, Tâm Lộc Phát có nhiều văn phòng, chi nhánh ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Hạ Long, TP. HCM, Bình Dương…

tam-loc-phat

Nghệ sĩ Quang Tèo xuất hiện trong rất nhiều sự kiện của Tâm Lộc Phát. Ảnh: Cắt từ clip

Đáng chú ý, theo thông tin tại website https://tamlocphat.com.vn, Công ty hoạt động không chỉ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện mà còn mở rộng các mảng về du lịch, dịch vụ, thời trang và đầu tư. Cũng trên trang web này, Công ty Tâm Lộc Phát đã công bố chương trình hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận theo ngày, với mức cam kết lợi nhuận khủng lên đến 9,2%/tháng tương đương với mức 115%/năm.

Ngoài ra, Công ty còn tặng thưởng 5% cho khách hàng mới tham gia góp vốn từ 20 triệu đồng trở lên. Góp càng nhiều, thưởng càng cao, trong đó, mức thưởng thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 150 triệu đồng cho người góp vốn 3 tỷ đồng…

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, phần lớn nhà đầu tư đến Tâm Lộc Phát là đối tượng người cao tuổi, nhiều người cho biết, họ chọn phương án góp tiền và chờ hưởng lợi nhuận theo ngày và theo tháng. Thời gian góp vốn tối thiểu 18 tháng. Sau khi nhận được vốn, theo hợp đồng, Tâm Lộc Phát sẽ được "toàn quyền quản lý, điều hành, quyết định công việc kinh doanh và sử dụng vốn đầu tư theo quyền quyết định riêng".

tam-loc-phat

Chương trình "gọi vốn" của Tâm Lộc Phát hưởng lãi khủng theo ngày.

Đáng chú ý, 2 trong các "quyết định riêng" được nhắc đến nhiều nhất các buổi mời chào của Tâm Lộc Phát là kinh doanh "Kênh truyền hình" và "Báo điện tử" (có lúc giới thiệu là trang tin) được nhiều người cho rằng có nhiều điểm hết sức bất thường.

Cụ thể, trong khi "Báo điện điện tử" Tâm Lộc phát 24h (tamlocphat24...) chỉ là một trang website có nội dung mời chào đầu tư thì "trang tin" Doanh nghiệp và Đời sống (doanhnghiepvadois...) thường xuyên không thể truy cập được. Bên cạnh đó, "Kênh truyền hình Tâm Lộc Phát TV" thực chất chỉ là 1 kênh Youtube có khoảng 17.000 lượt theo dõi. Mỗi tháng, kênh này đăng một số clip chủ yếu nói về các hoạt động nội bộ của công ty với lượt xem rất thấp.

Đáng chú ý, trong rất nhiều video của Tâm Lộc Phát đều có hình ảnh của nghệ sĩ Quang Tèo (Nguyễn Tiến Quang) xuất hiện và được giới thiệu là một cổ đông lớn, một nhà sáng lập của Công ty.

Doanh thu 0 đồng…

Để tìm hiểu mô hình hoạt động của Tâm Lộc Phát, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có được Báo cáo tài chính 3 năm gần đây của đơn vị này. Điều hết sức ngạc nhiên là dù Tâm Lộc Phát giới thiệu hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề, với hàng chục nghìn nhà đầu tư tham gia góp vốn. Vậy nhưng, số liệu trong Báo cáo tài chính của công ty này cho thấy, Tâm Lộc Phát có doanh thu “0 đồng” (?)

Cụ thể, theo báo cáo tài chính năm 2020, Tâm Lộc Phát không phát sinh doanh thu trong năm, chi phí quản lý kinh doanh 4,7 triệu đồng khiến cả năm 2020 công ty ghi nhận lỗ 4,7 triệu đồng. Về tài sản, tổng tài sản của Tâm Lộc Phát trong năm 2020 đạt 22,2 tỷ đồng trong đó tiền và các khoản tương đương tiền chiếm phần lớn đến 99,5% tương đương 22,1 tỷ đồng, 100 triệu đồng còn lại đến từ các khoản phải thu ngắn hạn.

Năm 2021 trong bối cảnh cả nước đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, giãn cách xã hội được Thủ tướng chỉ đạo thực hiện tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, Tâm Lộc Phát đã “thành công vượt qua bão Covid-19 và trả tiền lời đầy đủ cho nhà đầu tư” với doanh thu cả năm đạt 0 đồng; chi phí quản lý kinh doanh 4 triệu đồng; chi phí khác 240 nghìn đồng. Tổng kết năm 2021, Tâm Lộc Phát có lợi nhuận sau thuế âm [-] 4,24 triệu đồng.

Tài sản trong năm 2021 của Tâm Lộc Phát cũng không có nhiều thay đổi khi chỉ giảm nhẹ 4 triệu đồng, tổng tài sản của công ty vẫn ở mức 22,2 tỷ đồng với chủ yếu là tiền và các khoản tương đương tiền chiếm 99,5% tổng tài sản.

tam-loc-phat

Báo cáo tài chính năm 2020 của Tâm Lộc Phát. Ảnh: Nguyễn Giang

Bước sang năm tài chính 2022, Công ty Tâm Lộc Phát đã phát sinh doanh thu sau 2 năm doanh thu ở mức chỉ là số 0.

Cụ thể, doanh thu cả năm 2022 của doanh nghiệp đạt 467,5 triệu động; doanh thu từ hoạt động tài chính 273.000 đồng. Tuy nhiên, chi phí quản lý doanh nghiệp lại cao bất thường gấp 2 lần doanh thu cả năm của Tâm Lộc Phát ở mức 1,03 tỷ đồng. Với chi phí quản lý doanh nghiệp quá lớn, tổng kết năm 2022 Tâm Lộc Phát tiếp tục lỗ 565,7 triệu đồng.

Xét về tài sản của Tâm Lộc Phát trong năm tài chính 2022, tiền và các khoản tương đương tiền vẫn là thành phần chiếm chủ yếu trong 24,49 tỷ đồng tổng tài sản của công ty với tỷ lệ 84,7%, tương đương 20,75 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn trong năm 2022 đã tăng 10 lần so với năm 2021 lên mức 0,99 tỷ đồng; hàng tồn kho 2,56 tỷ đồng.

Đáng chú ý, điều khiến dư luận hết sức khó hiểu là dù Tâm Lộc Phát đang "quảng cáo" sở hữu rất nhiều tài sản là ô tô du lịch cho thuê, nhiều cửa hàng cafe đang kinh doanh và bất động sản tại một số tỉnh, thành…Thế nhưng Báo cáo tài chính trong 3 năm 2020-2022, tài sản dài hạn của đơn vị này đều là con số “0”, trong khi đó, ngành nghề kinh doanh lại được Tâm Lộc Phát mở rộng rất đa dạng. Như vậy, sau 3 năm làm ăn liên tục thua lỗ, không rõ Công ty Tâm Lộc Phát đã lấy lợi nhuận từ đâu để chi trả cho nhà đầu tư theo mức lãi “khủng” mà đơn vị này đang giới thiệu?

Link chi tiết 

https://diendandoanhnghiep.vn/thay-gi-tu-hoat-dong-goi-von-cua-tam-loc-phat-243219.html?fbclid=IwAR2DjsA9PgdtXRNyndU8n9DZg4s1rCLK_3QujZL7UzxHC-T9iDGivPktHDA