Siro Adomir của công ty TNHH Thương mại NTB Pharma New quảng cáo sai sự thật

Đăng ký là với Cục An toàn thực phẩm là thực phẩm chức năng nhưng sản phẩm Siro Adomir lại được NTB Pharma New quảng cáo là thuốc.

Theo giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 4432/2021/ĐKSP, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Adomir do công ty TNHH Thương mại NTM Pharma New đăng ký là thực phẩm chức năng. Tuy nhiên trên toàn hệ thống quảng bá sản phẩm này công ty đã quảng cáo sản phẩm là “Thuốc Adomir”.

Trên trang Website chính thức của Adomir do công ty quản lý đều quảng cáo đây như là một loại thuốc giúp trẻ “ngủ ngon sâu giấc”. Trên trang website này cũng có bài viết thể hiện rằng Adomir là thuốc: https://adomir.vn/adomir-la-thuoc-gi.html.

Ngoài ra, trên trang facebook của sản phẩm này cũng đều dùng từ thuốc để gọi đối với sản phẩm này.

654dedf250d0d.png

Sản phẩm Adomir quảng cáo là thuốc trong khi chỉ là thực phẩm chức năng

Người tiêu dùng nên cảnh giác, vì những sản phẩm này chưa được cấp giấy phép nhưng doanh nghiệp đã tổ chức quảng cáo rầm rộ Adomir như là thuốc trên nhiều nền tảng internet.

Tra cứu trên cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế https://nghidinh15.vfa.gov.vn/DangKyQuangCao cũng không có đăng ký quảng cáo nào cho các sản phẩm mà công ty TNHH Thương mại NTB Pharma New tự công bố, gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVOMIR, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ADOMIR, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tabimul plus.

654dec288b4c0.png

Mọi kênh truyền thông của công ty đều gọi Adomir là thuốc

Cụ thể trên các kênh truyền thông của sản phẩm Adomir đang sử dụng hình ảnh của Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Thị My – Khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương, Thạc sĩ, Bác sĩ Dương Thùy Nga – Khoa Quốc tế Bệnh viện Nhi Trung Ương, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Thị Thu Hương – Khoa Nhi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để quảng bá cho thực phẩm chức năng này.