Phòng khám Y học cổ truyền Việt Đức bị xử phạt

Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức Clinic do có hàng loạt lỗi vi phạm.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định số 192/QĐXPVPHC Ngày 05/6/2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức (số 156 phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội).

phong-kham
Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức.

Theo Sở Y tế Hà Nội, Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức đã có các hành vi vi phạm như: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Cơ sở này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật;

Ngoài ra, phòng khám này còn quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các hành vi trên, Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức bị xử phạt 108 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép 04 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 03 tháng. Đồng thời Buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo nội dung quảng cáo trên Internet.