Nhiều sản phẩm tivi giảm "nóng" cùng World Cup 2022

Từ đầu tháng 11, trước sức nóng của World Cup 2022, nhiều đơn vị bán lẻ đã tung ra các chương trình kích cầu tiêu dùng, với nhiều sản phẩm giảm sâu tới 50%.

Ghi nhận của Báo Công Thương tại một số hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho thấy, nhờ tung ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, các thiết bị điện tử như tivi, máy chiếu, màn hình chiếu… phục vụ người xem bóng đá cũng “nóng” theo sự kiện World Cup.

Cụ thể, tại Điện máy Xanh, hệ thống này đang chạy chương trình "World Cup lớn giảm giá siêu to", khi khách mua tivi được giảm giá từ 35%-45% và có cơ hội trúng thưởng 1 triệu đồng tiền mặt, trúng 200 voucher mua loa với giá 290.000 đồng. Ngoài ra, người tiêu dùng mua loa kéo, dàn âm thanh tại được giảm giá 15%.

sản phẩm tivi
Nhiều siêu thị điện máy thực hiện nhiều chính sách ưu đãi kích cầu tiêu dùng

Anh Lù Văn Hưởng, nhân viên tại siêu thị Điện Máy Xanh (Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Để kích cầu tiêu dùng, đặc biệt nhân dịp trước thềm World Cup nhằm phục vụ nhu cầu người xem bóng đá, từ đầu tháng 11/2022, siêu thị đã “tung” chương trình khuyến mại tháng World Cup.

"Một trong những điểm nhấn của chương trình khuyến mại lần này không chỉ nhiều sản phẩm được khuyến mại sâu, mà siêu thị còn chú trọng vào việc tăng thời gian bảo hành cho khách hàng khi mua sản phẩm tại hệ thống của Điện Máy Xanh" - anh Hưởng cho hay.

Lý giải về việc tăng thời gian bảo hành, theo anh Hưởng, trước đây hầu hết các sản phẩm ti vi đều chỉ được bảo hành 2 năm, tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng, thường sau 2 năm sử dụng, nhiều hãng tivi mới phát sinh lỗi. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cũng như sự yên tâm cho khách hàng, đây là năm đầu tiên hệ thống siêu thị áp dụng thời gian bảo hành lên tới 3 năm. Nhờ chương trình kích cầu này nhiều khách hàng cũng hài lòng hơn.

Theo nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh này chia sẻ, không chỉ tăng thời gian bảo hành từ 2 năm lên 3 năm trong tháng World Cup (từ 01/11 – 15/12/2022), nhiều mặt hàng điện tử như SamSung, Sony, TCL và LG… đều có chương trình khuyến mại giảm sâu. Theo đó, nhiều mặt hàng tivi giảm mạnh, giảm đến 50% giá trị sản phẩm, kèm theo nhiều chương trình tặng quà hấp dẫn.

tivi220221120192318.jpg?rt=20221120192359

sản phẩm tivi
Sản phẩm tivi là mặt hàng "hot" nhờ sự kiện World Cup

Đơn cử như tivi SamSung mã QA65Q65A (65 inch, độ phân giải màn hình 4K) có giá niêm yết là 29.900.000 đồng. Tuy nhiên, nay sản phẩm này có giá khuyến mại chỉ còn 16.890.000 đồng. Hay như tivi Samsung UA65AU8100 (65 inch, độ phân giải màn hình 4K) giá niêm yết 25.400.000 đồng, giảm còn 14.600.000 đồng.

Thông tin về các chương trình giảm sâu này, theo anh Hưởng, do sau dịch, tình hình cung ứng sản phẩm đã ổn định, lượng đơn hàng cũng đều và nhiều hơn. Đặc biệt, bù lại những tháng sau dịch nhu cầu người dân còn dè dặt nay đúng sự kiện World Cup và đặc biệt là sắp hết năm nên nhu cầu mua sắm của người dân cũng nhiều hơn. Đây được xem là cơ hội lớn cho các hệ thống bán lẻ điện máy và các hãng tivi sau thời gian dài ảm đạm vì dịch bệnh và kinh tế khó khăn.

“Các sản phẩm bán chạy nhất trong tháng World Cup là tivi thuộc 3 hãng: Sony, LG và SamSung. Với kích thước tivi 43 inch, 55 inch được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Sản phẩm có kích thước màn hình càng lớn thì lượng mua càng giảm. Riêng màn hình 55 inch bán rất chạy. Bên chúng tôi có bán cả máy chiếu, màn hình chiếu nhiều kích thước nhưng mặt hàng này không chạy” - anh Hưởng thông tin về một số hãng tivi bán chạy hiện nay.

Cũng theo anh Hưởng, nhờ các chương trình khuyến mại được các hãng điện tử và đại lý phân phối kết hợp tung ra giúp sản lượng bán ra đối với mặt hàng điện tử là tivi tăng đến 38% so với các tháng trước đó. Trong khi đó, mặt hàng điện thoại, điện lạnh như tivi, laptop, gia dụng… có lượng bán ra đều “âm”. Trong số này, mặt hàng điện thoại và laptop có lượng bán ra “âm” nhiều nhất là 43%.

tivi20221120192320.jpg?rt=20221120192438 Các sản phẩm bán chạy nhất trong tháng World Cup là tivi thuộc 3 hãng: Sony, LG và SamSung

Tương tự, tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng đang có chương trình "Đổi tivi to reo hò cùng bóng đá cực đã", khi khách mua tivi được quay số may mắn với quà tặng lên đến 1 tỉ đồng, áo thi đấu chính thức, tặng ghế massage, được đổi tivi cũ lấy tivi mới với giá ưu đãi. Ngoài ra, khi mua tivi được giảm giá đến 50%, mua online giảm thêm 10 triệu đồng.

Ngoài tivi, đặc biệt là các loại màn hình lớn được chọn cho mùa World Cup, mặt hàng máy chiếu các loại cũng đang được các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn chọn mua hoặc thuê khá nhiều để phục vụ khách hàng trong mùa World Cup năm nay.

Theo ghi nhận, hiện các loại máy chiếu giá rẻ từ 3-6 triệu đồng đang được nhiều người tìm mua, thậm chí có loại máy chiếu được bán chỉ 900.000 đồng. Hầu hết các sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trong khi những loại máy chiếu thương hiệu nổi tiếng như Epson model EB-E500 có giá bán 11,9 triệu đồng, EB-2042 có giá 19 triệu đồng. Hoặc máy chiếu Acer có giá bán từ 8 triệu đồng trở lên. Còn máy chiếu Sony có giá bán từ 10,5-79 triệu đồng/máy.

Ngoài nhân sự kiện World Cup, ghi nhận tại một số siêu thị phân phối mặt hàng điện tử khác tại Hà Nội cho thấy, hầu hết, các đơn vị đều có các chương trình khuyến mại cho khách hàng từ nay đến cuối năm. Đơn cử như Giáng Sinh, Tết Quý Mão 2023, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 20/11 đến ngày 18/12 tại Qatar với sự tham gia của 32 đội tuyển quốc gia.