Nhiều bộ phim ấn tượng của điện ảnh Đài Loan được chiếu miễn phí tại Hà Nội

Tại chương trình Salon Điện ảnh Đài Loan 2024, khán giả sẽ có cơ hội xem miễn phí các phim mới nhất đoạt nhiều giải thưởng của các nhà làm phim Đài Loan .

Chương trình do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam phối hợp cùng Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 7/9 tới 14/9.

Năm nay, 6 bộ phim đoạt nhiều giải thưởng của các nhà làm phim Đài Loan sẽ được giới thiệu liên tiếp trong chương trình Salon Điện ảnh Đài Loan 2024.

Nổi bật nhất trong chùm phim này phải kể đến tác phẩm điện ảnh thể nghiệm đã gây tiếng vang trong nhiều liên hoan phim quốc tế trước đó là bộ phim Vô sở trụ (Abiding Nowhere) của đạo diễn nổi tiếng thế giới Thái Minh Lượng.

Chương trình Salon Điện ảnh Đài Loan 2024 do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam phối hợp cùng Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 7/9 tới 14/9.

Đây là phần phim thứ mười trong loạt phim hành giả do đạo diễn Thái Minh Lượng sản xuất độc lập kể từ năm 2012 và cũng là bản phim mới nhất đã được trình chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024 vừa qua.

Bộ phim dựa trên điển tích về cuộc hành trình Tây du ngàn dặm để thỉnh kinh Phật của nhà sư Huyền Trang, với bối cảnh là thủ đô Washington của Hoa Kỳ, bước chân của vị hành giả do Lý Khương Sinh thủ vai đã đi qua nhiều khu vực khác nhau như: Đài tưởng niệm Washington, Ga Union và Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á Quốc gia Smithsonian…

Phim dẫn dắt người xem vượt qua ranh giới của hình ảnh, khám phá thế giới nội tâm sâu thẳm trong mỗi con người cũng như kiếm tìm những giác ngộ minh triết qua triết lý Phật giáo.

Bên cạnh đó, khán giải không thể bỏ qua sự tái xuất của tác phẩm điện ảnh từng thống trị bảng xếp hạng phòng vé của Đài Loan năm vừa qua – bộ phim “Chuyện tôi và ma quỷ thành người một nhà”.

Một cảnh trong phim BIG .

Đây là một trong 10 tác phẩm có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Đài Loan, từng ra rạp ở Việt Nam nửa cuối năm 2023.

Bộ phim cũng nhận được sự yêu mến đặc biệt của các khán giả trẻ với cách làm phim sáng tạo kết hợp nhiều thể loại như giả tưởng, siêu nhiên, trinh thám, hài hước, tình cảm… và đề cập tới nhiều vấn đề nổi cộm của xã hội hiện đại như đời sống của cộng đồng LGBT, quan hệ tình cảm trong các gia đình có nhiều khoảng cách thế hệ, tình yêu của những người trẻ tuổi…

Trong khuôn khổ chương trình Salon Điện ảnh Đài Loan 2024, khán giả Việt Nam sẽ có thêm một cơ hội tái ngộ với diễn viên Hứa Quang Hán – gương mặt đại diện cho thế hệ minh tinh mới của Đài Loan – trên màn ảnh rộng trong bộ phim này.

Các tác phẩm còn lại đều là những bộ phim ấn tượng xoay quanh chủ đề phụ nữ, trẻ em và gia đình đã được đề cử cũng như đạt nhiều giải thưởng của điện ảnh Đài Loan.

Phim "Hôm nay đóng cửa ” sản xuất năm 2022 có sự tham gia của ảnh hậu Kim Mã Lục Hiểu Phân, được lấy cảm hứng từ chính gia đình của nữ đạo diễn Phó Thiên Dư.

Phim Vô sở trụ của Thái Minh Lượng.

Bộ phim về tình cảm gia đình, sự kết nối giữa con người với nhau này từng giành giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Bài hát phim gốc hay nhất tại Giải Kim Mã năm 2023, giải Mulberry cho Kịch bản hay nhất ở Liên hoan phim quốc tế Viễn Đông Udine năm 2023, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Giải thưởng Điện ảnh Đài Bắc năm 2023…

Các phim Tiểu Hiểu sản xuất năm 2023 của đạo diễn Cận Gia Hoa cũng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Giải Kim Mã năm 2023; Phim "GAGA ” sản xuất năm 2022 của đạo diễn Trần Khiết Dao được Taipei Times đánh giá đã đề cập tới một câu chuyện trực diện, chân thực khám phá những vấn đề sâu sắc về truyền thống, bản sắc và đói nghèo thông qua các nhân vật phức tạp của nó. Phim từng nhận Giải Kim Mã năm 2022 cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Phim Hôm nay đóng cửa có sự tham gia của ảnh hậu Kim Mã Lục Hiểu Phân.

Còn phim "BIG” sản xuất năm 2023 của đạo diễn Ngụy Đức Thánh cũng nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Đài Loan lần thứ 5.

• Vé xem phim miễn phí chương trình Salon Điện ảnh Đài Loan 2024 đang được phát tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội (tầng 21 tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Hà Nội). Từ ngày 6/9, phát vé tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

Lịch chiếu phim Đài Loan

• Phim Hôm nay đóng cửa : 14h ngày 7/9 tại Hội trường lớn, Trường Cao đẳng Nghệ Thuật Hà Nội.

• Phim Chuyện tôi và ma quỷ thành người một nhà: 19h ngày 8/9 tại Phòng chiếu số 3, Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

• Phim Tiểu Hiểu: 19h ngày 9/9 tại Phòng chiếu số 7, Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

• Phim GAGA: 19h ngày 10/9 tại Phòng chiếu số 7, Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

• Phim Vô sở trụ: 19h ngày 12/9 tại Phòng chiếu số 12, Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

• Phim BIG: 14h ngày 14/9 tại Phòng chiếu số 3, Trung tâm Chiếu phim quốc gia.