Meliá Hotels International được vinh danh tập đoàn khách sạn bền vững nhất thế giới

Meliá Hotels International, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha vừa được vinh danh là thương hiệu khách sạn bền vững nhất thế giới theo chương trình Đánh giá Bền vững Doanh nghiệp (CSA) năm 2022 của S&P Global.

Đánh giá Bền vững Doanh nghiệp (CSA) của S&P Global là chương trình đánh giá toàn diện nhất trên thế giới về tính bền vững của các doanh nghiệp trong tất cả các ngành, dựa trên các tiêu chí chung như kinh tế, xã hội, quản trị và môi trường cũng như các tiêu chí cụ thể cho từng ngành. Tập đoàn Meliá xếp hạng thứ ba ngay lần đầu tham gia chương trình vào năm 2018. Từ năm 2019 đến 2021, Meliá đạt vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng ở Tây Ban Nha và Châu Âu, đồng thời đứng vị trí thứ hai toàn cầu.

Mặc dù những tiêu chí đánh giá ngày càng khắt khe hơn nhưng Meliá vẫn đặt thứ hạng cao nhất trong ngành du lịch khách sạn với số điểm 74/100. Trong ba chỉ tiêu đánh giá, Meliá đã đạt được số điểm cao nhất ở tiêu chí Xã hội (với 72 điểm) và Kinh tế & Quản trị (với 81 điểm) và dẫn đầu trong các tiêu chí:

● Quản lý rủi ro và khủng hoảng

● Báo cáo môi trường

● Chiến lược khí hậu

● Báo cáo xã hội

● Quyền con người

● Phát triển nguồn nhân lực

● Quản lý quan hệ khách hàng

Ông Gabriel Escarrer, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Meliá cho biết: “Trong môi trường kinh doanh hiện nay, tính bền vững đã trở thành một trong những giá trị quan trọng nhất của các doanh nghiệp. Đối với Meliá, tính bền vững là yếu tố chính thúc đẩy quá trình hoạt động của chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, nhân viên, cổ đông, nhà đầu tư, chủ khách sạn và xã hội nói chung. Chúng tôi một lần nữa rất tự hào khi được công nhận là tập đoàn khách sạn bền vững nhất trên thế giới.”