Lỗi đặc biệt khó chịu trên iPhone vừa được khắc phục

Apple vừa tung ra phiên bản iOS 16.1.1 để sửa lỗi gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là trên dòng iPhone 14 Pro.

Sau hai tuần ra mắt iOS 16.1, Apple đã chính thức phát hành iOS 16.1.1 đến người dùng iPhone.

Thông tin do Apple cung cấp cho biết, iOS mới sẽ khắc phục loạt lỗi hiện tồn tại trên iPhone, tuy nhiên công ty không công bố cụ thể về những vấn đề được khắc phục trên phiên bản này. Thay vào đó nhà sản xuất chỉ ghi gắn gọn là "sửa lỗi và cập nhật bảo mật".

iphone 14 Pro

Bản cập nhật iOS 16.1.1 được cho là đã khắc phục các sự cố liên quan đến kết nối Wi-Fi (Ảnh: PhoneArena)

Dẫu vậy các nguồn tin cho rằng, bản cập nhật iOS 16.1.1 đã khắc phục các sự cố liên quan đến kết nối Wi-Fi. Lỗi này khiến iPhone của người dùng thường xuyên bị mất kết nối Wi-Fi hoặc kết nối chập chờn trên iOS 16.1.

Trên trang hỗ trợ người dùng của Apple và các mạng xã hội, hàng loạt người dùng đã than phiền về tình trạng Wi-Fi "bất trị". Điểm chung của các bài đăng này họ đều gặp lỗi sau khi cập nhật iOS 16.1.

Một lỗi khác được khắc phục trong bản cập nhật được cho là sự cố liên quan đến công cụ quảng cáo SKAdNetwork (chiến dịch cho phép các nhà quảng cáo đo lường hiệu quả đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên hệ điều hành iOS).

iphone 14

Tính năng kết nối với vệ tinh dự kiến sẽ có trên iPhone 14 Series vẫn chưa xuất hiện trong bản cập nhật iOS 16.1.1 (Ảnh: Apple)

Tuy nhiên, một điều khá đáng tiếc là tính năng kết nối với vệ tinh trên iPhone 14 Series vẫn chưa được kích hoạt.

Với kết nối vệ tinh, người dùng dòng iPhone 14 có thể gửi tin nhắn tới các dịch vụ hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp mà khu vực đó lại không có dịch vụ di động hoặc kết nối Wi-Fi. Tính năng dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ đầu tiên, nhưng sẽ được Apple mở rộng sang các thị trường khác trong thời gian tiếp sau đó.

Để cài đặt cập nhật iOS mới nhất trên iPhone, người dùng truy cập theo đường dẫn Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm). Máy sẽ tự động kiểm tra và thông báo về tình trạng phiên bản phần mềm hiện tại.