Không thể bỏ qua phim Bẫy của bậc thầy kinh dị M. Night Shyamalan

Trở lại màn ảnh rộng vào mùa hè năm nay với phim Bẫy, đạo diễn M. Night Shyamalan sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Phim Bẫy sẽ là lần đầu tiên vị đạo diễn mang một concert lên màn ảnh, nhưng khán giả sẽ không xem biểu diễn trong concert này: họ sẽ chứng kiến hành trình đào tẩu của một tên sát nhân man rợ.

Ý tưởng chủ đạo táo bạo, bất ngờ

Đúng như tên gọi, phim Bẫy xoay quanh một cái bẫy kỳ công được FBI dựng lên nhằm tóm gọn The Butcher / Đồ tể - một tên sát nhân đang reo rắc nỗi sợ hãi trong vùng khi ra tay dã man với nhiều nạn nhân. Và cái bẫy này được đặt tại một… buổi trình diễn ca nhạc. Có một tin mật báo nói rằng tên Đồ tể sẽ tới concert địa phương của ca sĩ trẻ Lady Raven. Để tóm được kẻ sát nhân khôn ngoan này, FBI quyết định dựng lên một cái bẫy ngay tại buổi trình diễn, với sự bắt tay của tất cả những người liên quan, bao gồm cả Lady Raven.

phim Bẫy

 

Phim Bẫy bắt đầu với bối cảnh rất bình thường, hay thậm chí với một vài người là rất dễ thương: ông bố trung niên bận rộn đưa cô con gái tuổi teen đến concert của ca sĩ cô bé yêu thích. Thế nhưng, ngay trong đoạn giới thiệu phim, đạo diễn M. Night Shyamalan đã lật bài ngửa với khán giả: Ông bố hiền lành Cooper hóa ra chính là Đồ tể. Ngay sau đó, bộ phim chuyển hoàn toàn sang góc nhìn của Cooper khi phát hiện mình đã kẹt trong cái bẫy công phu này. Xuyên suốt bộ phim là hành trình “thoát bẫy” của gã sát nhân máu lạnh, trong khi vẫn đóng vai ông bố tâm lý, ấm áp với con gái mình.

phim Bẫy

 

Không dàn trải quá nhiều bối cảnh, phim khiến khán giả như nín thở trong suốt buổi biểu diễn của Lady Raven, theo từng diễn biến tâm lý Cooper. Mỗi đường đi nước bước không chỉ thể hiện rõ cá tính, tâm lý điên cuồng của tên sát nhân, mà còn hé mở những bí mật trong quá khứ và cả những người xung quanh gã. Đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho khán giả, khi họ sẽ bị đặt trên ranh giới đầy mong manh: nên ủng hộ nhân vật chính - kẻ sát nhân thoát thân thành công, hay chờ đợi hắn sảy chân và thất bại?

Âm nhạc ma mị và đầy cuốn hút

Mặc dù là một tác phẩm kinh dị, bởi lấy bối cảnh một buổi biểu diễn âm nhạc nên phim Bẫy vẫn mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời, vượt qua mọi kỳ vọng của khán giả.

Điểm đặc biệt là, phần âm nhạc của bộ phim hoàn toàn do nữ diễn viên thủ vai Lady Raven đảm nhận - Saleka, con gái lớn của đạo diễn Shyamalan.

phim Bẫy

 

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ phim, M. Night Shyamalan cho biết: “Phim Bẫy được tạo ra bởi tôi và con gái mình, dựa trên những cuộc trao đổi của chúng tôi về điện ảnh và âm nhạc. Điều đó khiến chúng tôi nghĩ về việc thực hiện một bộ phim vừa có âm nhạc, vừa có yếu tố giật gân. Tôi tự hỏi mình: “Liệu mình có thể làm một phim kinh dị giật gân âm nhạc hay không?” Tôi tin rằng Saleka có thể viết một album, và chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc y như khi bạn ở concert, và sau đó, yếu tố kinh dị - giật gân xuất hiện”.

0?ui=2&ik=780ff85b7f&attid=0.16&permmsgid=msg-f:1806900094715928499&th=1913661012299fb3&view=fimg&fur=ip&sz=s0-l75-ft&attbid=ANGjdJ-rTsyO0eBZdjeUw8joFxVJmjygcHb_7M6Io8ivhJoOantTZn6gW_vasGfrg_1-J3KjWAhOU1_cMQTgUL9EIm-mDthyxCByzpObkeKdPtwoXVcJRKwrlwxI35Q&disp=emb

 

Buổi biểu diễn của ca sĩ Lady Raven trong phim hoành tráng như một concert thật sự, chi tiết từ cách sắp xếp sân khấu đến khán đài, từ các bài hát đến những màn biểu diễn, vũ công. Đặc biệt, các bài hát trong phim được Saleka viết dựa trên chính diễn biến tâm lý của Cooper. Khi gã sát nhân càng trở nên gấp gáp để thoát ra, các bài hát lại càng dồn dập, ám ảnh. Trải nghiệm buổi biểu diễn của Lady Raven với hình ảnh, âm thanh tuyệt vời trong rạp chiếu cũng sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên với khán giả.

Màn trở lại tuyệt vời của Josh Hartnett

Là một diễn viên quen mặt của Hollywood với số lượng tác phẩm đồ sộ, Josh Hartnett nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ khi tham gia phim Bẫy, đặc biệt khi tài tử hóa thân vào vai một tên sát nhân máu lạnh. Vừa có một năm thành công rực rỡ với Oppenheimer, Josh Hartnett sẽ thể hiện những gì ấn tượng nhất trong sân chơi nơi anh là nhân vật chính.

0?ui=2&ik=780ff85b7f&attid=0.17&permmsgid=msg-f:1806900094715928499&th=1913661012299fb3&view=fimg&fur=ip&sz=s0-l75-ft&attbid=ANGjdJ_94TIBcKC-TrnsNMIe7768K6WEiOeoHNQdXUSa3ZRKLeqJ4nfNvl4JGN8pMQbz6_bE_B5SPn8iRFToPFht6Fq3PY0fIaMBYS-eOc5PId1v9syf6FxpmiiW8j0&disp=emb

 

Josh Hartnett chia sẻ, việc đạo diễn M. Night Shyamalan đưa bộ phim hoàn toàn về góc nhìn của Cooper, đưa kẻ phản diện thành nhân vật chính khiến bộ phim trở nên lớp lang và có rất nhiều điều để khám phá. Nhân vật này khó nhằn nhưng cũng rất thú vị để thể hiện trên màn ảnh. Việc hóa thân vào Cooper giống như một trải nghiệm “đi trên dây”, thách thức nhưng cũng thu hút anh.

0?ui=2&ik=780ff85b7f&attid=0.18&permmsgid=msg-f:1806900094715928499&th=1913661012299fb3&view=fimg&fur=ip&sz=s0-l75-ft&attbid=ANGjdJ8qUzFwusLRR9Atzf3gAYtseW_8_KQBc5XlQRrI5Jv9z3ydBZChdz_vE2vd_9o2tHtdvo6lVfI2m46yWC3em5RSW4azTJm5MC2gBZnCZag08rzLGE3Q0W16xSk&disp=emb

 

Cuốn hút ngay từ những phút đầu tiên cho tới khi những bí mật cuối cùng được lật mở, phim Bẫy là một hành trình điện ảnh hồi hộp, phức tạp và cũng đầy lôi cuốn cho những khán giả đam mê thể loại kinh dị tâm lý, giật gân. Phim sẽ là một “món ngon” trên bàn tiệc điện ảnh tháng 8 khiến khán giả thỏa mãn.

TRAP - tựa Việt: BẪY - đang chiếu tại rạp.