Dừng ngay các thói quen này nếu không muốn đồ gia dụng nhanh hỏng!

Người đảm nhận trách nghiệm chăm sóc gia đình, bếp núc, nhà cửa đổi khi có các thói quen mà chính họ cũng không biết có thể gây ảnh hưởng tới độ bền ủa đồ đạc trong gia đình. Dưới đây Face to Face sẽ liệt kê các thói quen không tốt làm ảnh hưởng tới đồ gia dụng nhé.

Không đổ nước ra khỏi bàn ủi sau mỗi lần sử dụng

Hầu hết mọi người thường quên đổ nước thừa còn lại trong bàn là. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho bàn là mau bị rỉ sét ở phía bên trong hơn.

799-khong-do-nuoc-trong-ban-ui-khien-chung-nhanh-hong.jpg
Mọi người thường quên đổ nước thừa còn lại trong bàn ủi. Ảnh minh họa

Vì vậy bạn đừng quên đổ nước sau khi dùng nhé. Bên cạnh đó thì bạn nên sử dụng nước lọc để cho vào bàn là, điều này sẽ giúp ngăn cặn vôi tích tụ bên trong thiết bị và giúp kéo dài tuổi thọ của nó.

Thói quen sử dụng giấy bạc trong lò nướng

Nhiều người thường có thói quen lót giấy bạc vào đáy lò nướng để hạn chế việc lau chùi sau khi sử dụng và xem đây như một cách để bảo vệ lò. Tuy nhiên trên thực tế thì điều này khá nguy hiểm vì giấy bạc có phản xạ nhiệt rất mạnh, nó không chỉ làm nóng thức ăn mà còn có thể đốt cháy các bộ phận làm nóng của lò cũng như hạn chế nhiệt và luồng khí bên trong lò.

800-cho-giay-bac-vao-lo-nuong-lam-anh-huong-toi-tuoi-tho-lo-nuong.jpg
Giấy bạc có thể đốt cháy các bộ phận trong lò nướng

Đây chính là lý do vì sao bạn không nên sử dụng giấy bạc lót trong lò mà hãy đặt thức ăn vào như bình thường và lau sạch lò bằng vải.

Mở cửa khi lò vi sóng đang chạy và giới hạn trọng lực của lò

Khi mở cửa trong khi lò vi sóng đang hoạt động, bạn đã làm gián đoạn mạch nguồn và can thiệp vào hoạt động chính xác của toàn bộ hệ thống lò vi sóng, khiến lò chóng bị hỏng.

Ngoài việc mở cửa khi đang chạy lò vi sóng, bạn cũng không nên đặt đồ quá nặng vài lò vi sóng. Mỗi lò vi sóng đều có hạn mức nhất đinh về khối lượng mà đôi khi bạn không chú ý trong phần hướng dẫn sử dụng.

Khi bạn cho đồ vượt quá trọng lượng giới hạn của lò nướng, các chức năng của lò nướng cũng sẽ chịu các tổn hại không nhỏ.

Không thường xuyên vệ sinh bồn rửa

Bồn rửa chén chứa lượng vi khuẩn cao gấp 100.000 nhà vệ sinh. Ngay cả khi sử dụng máy rửa chén, vi khuẩn vẫn có thể tồn tại, đặc biệt tại gioăng cao su ở cửa buồng máy.

801-nen-co-thoi-quen-ve-sinh-bon-rua.jpg

Vậy tốt nhất, nên thường xuyên vệ sinh bồn rửa chén với baking soda và giấm hoặc giấm và muối. Với máy rửa chén, thỉnh thoảng hãy để máy chạy ở trạng thái rỗng với hỗn hợp giấm và baking soda thay chất tẩy rửa.

Để nồi ướt khi cắm cơm

Nhiều gia đình thường có thói quen trực tiếp đặt nồi vào nồi cơm điện ngay sau khi vo gạo. Thói quen này sẽ làm giảm tuổi thọ của nồi, vì bên thành ngoài nồi có khả năng bị ướt sau khi vo gạo. Thành ngoài nồi sẽ tiếp xúc trực tiếp với hệ thống làm nóng bên trong nồi, trực tiếp cắm cơm mà không lau khô khiến nồi nhanh hỏng.

Bên cạnh đó bạn cũng nên dùng miếng chùi nồi mềm, thay vì miếng cọ bằng kim loại sẽ gây tróc lòng nồi.

Xử lý thực phẩm sống và chín chung dụng cụ

Trong các loại thực phẩm sống luôn chứa nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng và chúng chỉ bị tiêu diệt khi được nấu chín. Việc dùng chung đồ sống và chín có thể khiến vi khuẩn bám vào thức ăn, cơ thể tiêu thụ sẽ bị lây nhiễm nhiều căn bệnh. Do đó, bạn nên sắm riêng bộ dụng cụ cho thức ăn sống và thức ăn chín, đặc biệt không sử dụng lẫn lộn để bảo vệ sức khỏe.

Nam Đan (T/h)