Doanh nghiệp Việt tìm giải pháp thích ứng với Google AI Overview
Ahrefs, một trong những công ty SaaS hàng đầu thế giới về SEO Marketing cho biết, sự ra đời của Google AI Overview đang làm thay đổi mạnh mẽ thói quen người dùng và chiến lược SEO toàn cầu. Google AI Overview làm sụt giảm trung bình 34,5% lượng nhấp chuột của người dùng vào các website từ kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic traffic) của Google. Điều này khiến không ít doanh nghiệp phải nhìn nhận lại cách tiếp cận marketing của mình trong kỷ nguyên AI.

Tại Việt Nam, một khảo sát trong tháng 8/2025 với sự tham gia của 100 CEO và Trưởng phòng Marketing cho thấy 80% doanh nghiệp chưa có chiến lược tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo (AI Engine Optimization - AEO). 60% doanh nghiệp trong khảo sát cho biết trên 35% doanh thu của họ đến từ các kênh SEO, nhưng chỉ 10% lãnh đạo tự tin về khả năng ứng dụng AI trong hoạt động marketing của đội ngũ.
Diễn đàn GGH 2025 được tổ chức nhằm bàn giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối, trao đổi kinh nghiệm, thích ứng với những thay đổi lớn trong môi trường tìm kiếm trực tuyến, đặc biệt là trước sự xuất hiện của Google AI Overview để tạo bản tóm tắt nhanh cho kết quả tìm kiếm.

Bên cạnh đó, cung cấp các giải pháp chiến lược để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh Google AI Overview dần chi phối thị trường tìm kiếm trực tuyến.
Tại Diễn đàn, nhiều giải pháp, chiến lược đã được chia sẻ. Các diễn giả tập trung thảo luận việc cập nhật thuật toán và giải pháp tiếp thị mới trên Google; Bức tranh toàn cảnh hệ sinh thái Google AI và cách tận dụng hiệu quả cho hành trình chuyển đổi số SEO trong kỷ nguyên AI - Chiến lược để đón đầu và thống trị kết quả tìm kiếm; Ứng dụng AI vào Website, Affiliate nhằm tối ưu hiệu quả marketing và tăng trưởng doanh thu.

Đáng chú ý, việc tối ưu hóa theo E-E-A-T (Kinh nghiệm - Chuyên môn - Thẩm quyền - Tin cậy) hướng đến xây dựng nội dung chất lượng cao, thể hiện rõ chuyên môn và độ tin cậy để được AI tin tưởng và lựa chọn làm nguồn trích dẫn. Tập trung vào ý định tìm kiếm và trả lời câu hỏi trực tiếp, tạo ra nội dung trả lời thẳng vào các câu hỏi cụ thể mà người dùng đang hỏi.
Việc sử dụng các từ khóa dạng câu hỏi và cấu trúc bài viết dưới dạng Hỏi-Đáp (Q&A) sẽ là chìa khóa. Định dạng nội dung rõ ràng với các tiêu đề phụ, danh sách và sử dụng schema để giúp AI dễ dàng "hiểu" và trích xuất thông tin từ website của bạn, tăng cơ hội xuất hiện trong các kết quả của AI.

Ông Thái Doãn Kiên - CEO SEODO nhận định: “Sự trỗi dậy của các công cụ tìm kiếm dựa trên AI như ChatGPT, Google AI Overview và Google AI Mode đang thay đổi sâu sắc cách người dùng tìm kiếm thông tin. Thay vì nhập từ khóa đơn lẻ, người dùng đang dần chuyển sang các câu hỏi dài, mang tính hội thoại và mong đợi những câu trả lời trực tiếp, tổng hợp ngay lập tức. Sự thay đổi này không chỉ là một thách thức mà còn mở ra một cơ hội lớn, tạo ra một kênh tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới thông qua các câu trả lời do AI tạo ra”.
Cũng theo ông Thái Doãn Kiên, Diễn đàn GGH 2025 nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp và chuyên gia marketing nắm bắt cơ hội; thảo luận về sự thay đổi trong hành vi người dùng, đi sâu vào các chiến lược SEO cốt lõi để chinh phục các công cụ tìm kiếm AI.
Chủ đề
Cộng đồng quan tâm Những bài viết mọi người đang quan tâm
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
Top 100 Doanh nghiệp yêu thích 2025: Khi nhân viên là người trao danh hiệu

Festival “Mẹ bầu & Em bé 2025”: Hành trình của yêu thương và khát vọng kiến tạo tương lai

UNIQLO tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH cho cộng đồng khó khăn toàn cầu năm 2025

Sự kiện Toàn cảnh thị trường bất động sản quý 3/2025: Đón đầu nhịp dẫn của thị trường

Savvycom và SoftBank tổ chức hội thảo AI về tối ưu vận hành và phát triển nhân sự
Check-in 8k bạn đọc

Xu hướng 8k bạn đọc

