Đến Vũng Tàu thưởng thức nhiều hương vị bia trên bãi biển

Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) 2023 với chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon” đã chính thức khởi động vào sáng nay( 2/9 ) tại khu vực biển Bãi Sau của TP Vũng Tàu với đa dạng phong cách ẩm thực và thưởng bia từ Á sang Âu.

Chương trình do UBND TP. Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là nhà tài trợ chính và độc quyền về bia.

vung-tau
Phong cách lễ hội của các nước cũng được tái hiện tại Vũng Tàu Beerfest.

Đây là sự kiện mới, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, hấp dẫn với nhiều hoạt động, chương trình độc đáo bao gồm hai hợp phần chính: Khám phá ẩm thực, văn hóa uống bia từ các quốc gia đặc trưng trên thế giới và chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo.

Tham dự lễ hội lần này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm phong cách uống bia và ẩm thực quốc tế đến từ sáu quốc gia như: : Quán Izakaya của Nhật Bản, Khu Myeongdong của Hàn Quốc, Đường Khaosan của Thái Lan, Tiệc BBQ sân vườn của Mỹ, Túp lều Oktoberfest khổng lồ của người Đức.

vung-tau

Đặc biệt trong đó là phố Bùi Viện và Tạ Hiện của Việt Nam nay được tái hiện trên bãi biển với phong cách mới mẻ. Dịp này, Bia Saigon cũng giới thiệu đến khách tham dự 5 vị bia phiên bản giới hạn, tượng trưng cho các phong vị bia khác nhau bao gồm vị Chanh muối (Việt Nam), Sake và Vải (Nhật Bản), Soju và Dứa (Hàn Quốc), Pilsner (Đức), và Lager (Mỹ).

vung-tau
Khách tham quan khám phá 5 vị bia phiên bản giới hạn của Bia Saigon tại Lễ hội.

Trong đó, có 3 vị bia Chanh muối, Sake Vải và Soju Dứa đã giành chiến thắng trong cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” vào tháng 5 vừa qua.

Bên cạnh những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng tại Lễ hội là đêm nhạc EDM sôi động diễn ra từ 20 giờ đêm ngày 2/9/2023 đến 06 giờ sáng ngày 03/9/2023 với sự góp mặt của Soda, Wukong, Hieuthuhai, Mie, Kay Tran và nhiều DJ nổi tiếng khác.

vung-tau

Âm nhạc đường phố là một phần không thể thiếu của Lễ hội Vũng Tàu Beerfest.

Chia sẻ về Vũng Tàu Beerfest, ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO – cho biết thưởng thức bia không chỉ đơn thuần là thưởng thức loại thức uống, mà còn là một cách để trải nghiệm phong cách, văn hóa uống kết hợp ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia.

“Hy vọng rằng Vũng Tàu Beerfest sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam.Đây cũng là cam kết dài hạn của SABECO đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực,” ông Neo nói.