Dàn sao tỉ bảng của tuyển Anh sút không bằng Serbia

Rạng sáng 17-6, tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước Serbia ở trận ra quân Euro 2024. Nhưng đáng chú ý, số lần dứt điểm của họ lại thấp hơn đối thủ.
thong-ke-sau-tran-anh-voi-serbia-euro-2024-1718575088566520807460.png

"Tam sư" chỉ có vỏn vẹn 5 lần dứt điểm trong 90 phút - Đồ họa: AN BÌNH

Tuyển Anh bước vào cuộc đối đầu với Serbia với tâm thế vô cùng tự tin giành trọn 3 điểm. "Tam sư" sớm cụ thể niềm tin đó với bàn thắng mở tỉ số của Jude Bellingham ngay ở phút 13.

Tưởng rằng sau bàn thắng sớm sẽ giúp đoàn quân của HLV Gareth Southgate dễ dàng vùi dập đối thủ. Thế nhưng, Serbia không phải đối thủ dễ chơi, họ phòng ngự kiên cường và liên tục gây khó khăn cho tuyển Anh ở những pha phản công. Dẫu vậy, 1-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đáng chú ý, dù tung ra đội hình gồm nhiều siêu sao ở hàng công như Harry Kane, Phil Foden, Bukayo Saka nhưng tuyển Anh chỉ có vỏn vẹn 5 lần dứt điểm về phía đối thủ, ít hơn 6 lần so với Serbia. Đây thực sự là con số báo động đối với hàng công "tam sư".

Ở khía cạnh kiểm soát bóng, tuyển Anh sở hữu thời lượng kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ (54% với 46%).

Bellingham cùng các đồng đội cũng có số đường chuyền bóng nhiều hơn Serbia. Tuyển Anh thực hiện tổng cộng 592 đường chuyền cả trận, trong khi đó Serbia có 505.

Đây là trận đấu Serbia thi đấu vô cùng quyết liệt và không ngại phạm lỗi với đối phương. Bằng chứng là các học trò của HLV Dragan Stojkovic đã thực hiện tổng cộng 19 lần phạm lỗi. Trong khi tuyển Anh chỉ có 8 lần.

Tuyển Anh có duy nhất một lần thực hiện phạt góc trong trận, con số thấp hơn Serbia (2 lần).

HLV Gareth Southgate và các học trò đã có chiến thắng ở trận ra quân bảng C Euro 2024. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ thực sự không thuyết phục được giới chuyên môn và người hâm mộ.